Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu canxi

ngày 28/10/2020

Da khô: Hạ canxi huyết hoặc thiếu canxi sẽ làm cho da của bạn khô và có vảy. Một số nghiên cứu cũng chứng minh thiếu hụt canxi có thể gây ra bệnh chàm và vẩy nến.

Mệt mỏi: Thiếu hụt canxi trong cơ thể sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất, gây mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng.

Suy nhược: Canxi rất cần để duy trì tâm trạng ổn định, nó giống như một loại thuốc an thần tự nhiên mang lại cảm giác thư giãn. Nếu thiếu canxi, bạn sẽ càng cảm thấy chán nản và dễ nổi cáu.

Mất ngủ: Mức canxi trong cơ thể có liên quan tới giấc ngủ của bạn sâu hay không. Khi cơ thể thiếu canxi, bạn sẽ không thể có một giấc ngủ sâu. Tình trạng này xảy ra khi cơ thể không đủ lượng canxi để tạo ra melatonin, một loại hormone có vai trò duy trì giấc ngủ sâu, chất lượng.

Dị cảm: Dị cảm gồm loạt các triệu chứng thần kinh xảy ra khi cơ thể đang thiếu canxi trầm trọng. Các triệu chứng có thể kể đến như ngứa ran, tê bì quanh miệng hoặc ngón tay, ngón chân, suy giảm xúc giác. Thậm chí có trường hợp, bạn sẽ bị trí nhớ kém và ảo giác.

Thường xuyên ốm đau: Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, giúp cơ thể chống lại virus và vi khuẩn. Việc thiếu hụt canxi sẽ làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến bạn dễ bị ốm, cảm lạnh, ho và hắt hơi…

Móng tay giòn: Giống như xương, móng tay của bạn cũng cần canxi để duy trì tính toàn vẹn. Nếu thiếu canxi, móng tay sẽ bị khô, yếu, bong tróc và dễ gãy.

Khó nuốt: Thiếu canxi cũng dẫn đến chứng khó nuốt. Cảm giác này xảy ra khi các cơ trong cổ họng co bóp kém làm co thắt thanh quản và thay đổi giọng nói bất thường.

Đau răng: Phần lớn canxi trong cơ thể sẽ được lưu trữ ở xương và răng. Vì vậy, thiếu canxi sẽ khiến răng của bạn bị vàng, dễ sâu và đau. Ngoài ra, thiếu canxi cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về viêm nha chu.

Chuột rút: Chuột rút ở đùi, bắp chân, cánh tay và nách (thường xảy ra vào ban đêm) có thể là những triệu chứng ban đầu của tình trạng thiếu canxi. Chính vì vậy, khi thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường trên, bạn nên cân nhắc bổ sung canxi để bảo đảm sức khỏe.

Nguồn: Báo VTC News