Đắk Nông bước đầu kiểm soát dịch bạch hầu

ngày 29/08/2020

Đến ngày 28/8, đã qua 14 ngày Đắk Nông không phát sinh ca bệnh bạch hầu hầu mới. Trong tổng số 39 ca kể từ khi phát dịch vào cuối tháng 6, Đắk Nông đã điều trị khỏi và cho xuất viện 35 ca, 2 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh.

Ngành y tế Đăk Nông tiếp tục tiến hành tiêm vaccine phòng bệnh cho vùng có dịch

Theo ông Ê Ban Thanh Sơn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông, để kiểm soát dịch bạch hầu, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã cấp cho Đắk Nông hơn 80.000 liều vaccine Td; ngành y tế đã tiêm vaccine dự phòng cho hơn 51.000 người, tiêm nhắc lại hơn 25.000 mũi vaccine tại 14 ổ dịch ở 4 huyện gồm Krông Nô, Đăk Glong, Đăk Rlấp và Tuy Đức, những nơi có ca bệnh và nghi nhiễm bạch hầu trong độ tuổi từ 49 tháng tuổi trở lên.

Cũng theo ông Ê Ban Thanh Sơn, bước đầu kiểm soát thành công dịch bạch hầu, cho thấy hiệu quả cao của cách chống dịch tổng lực theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế.

“Ngành y tế có sự vào cuộc rất nhanh để xác minh ca bệnh, cách ly, phân nhóm, điều trị và dự phòng với các địa phương, trong đó có các hoạt động gồm xác minh ca bệnh, khử khuẩn môi trường, cho uống thuốc dự phòng cho gia đình và người dân ở khu vực đó và vấn đề tiêm phòng chống dịch cho các đối tượng cần tiêm trong chiến dịch tiêm phòng chống dịch”, ông Sơn cho biết thêm.

Trong năm nay, Đắk Nông là địa phương đầu tiên ở khu vực Tây Nguyên phát hiện các ca bệnh bạch hầu và cũng là tỉnh có nhiều ca bệnh nhất trong khu vực, với 39 ca mắc, 2 ca tử vong. Bệnh bạch hầu sau đó lần lượt được phát hiện ở Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và Lâm Đồng.

Để dập dịch, Bộ Y tế đã phát động chiến dịch tiêm chủng bạch hầu trong toàn khu vực Tây Nguyên, dự kiến sẽ tiêm hơn 11 triệu liều vaccine, cho khoảng 4,7 triệu người, chủ yếu trong thời gian từ tháng 8/2020 tới tháng 3/2021./.


Nguồn: Báo VOV