6 cách tự làm mặt nạ trị mụn đầu đen, hiệu quả không ngờ

ngày 10/01/2022

Mụn đầu đen là các lỗ chân lông bị tắc, chứa đầy bã nhờn (dầu), bụi bẩn, lớp trang điểm và tế bào da chết bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí.

Nếu để lâu, chúng sẽ di chuyển sâu hơn vào lỗ chân lông và có thể bị vỡ, nhiễm vi khuẩn và hình thành sẹo viêm. Một số giả thuyết cho rằng tất cả mụn trứng cá đều bắt nguồn từ một vi mụn. Vì vậy, theo các chuyên gia thẩm mỹ, bằng cách điều trị mụn đầu đen ở giai đoạn sớm nhất, bạn có thể ngăn ngừa mụn phát triển nặng hơn. Thường xuyên làm sạch lỗ chân lông bị tắc là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của làn da.

Bằng cách điều trị mụn đầu đen ở giai đoạn sớm nhất, bạn có thể ngăn ngừa mụn phát triển nặng hơn.

Mụn đầu đen cũng lấp đầy và mở rộng lỗ chân lông. Càng ở lâu trong lỗ chân lông, mụn đầu đen có thể trở nên lớn hơn và lỗ chân lông của bạn sẽ giãn ra. Da nhờn thường có nghĩa là lỗ chân lông to hơn và nguy cơ bị mụn đầu đen cũng cao hơn. Những loại mặt nạ trị mụn đầu đen đơn giản dưới đây rất lý tưởng cho làn da nhờn hoặc mụn, cho dù bạn đang ở giai đoạn nào trong cuộc đời.

1. Trị mụn đầu đen bằng mật ong

Mật ong không chỉ kháng khuẩn mà còn làm thông thoáng lỗ chân lông một cách tự nhiên. Dùng ngón tay sạch, trên mặt sạch và khô, thoa một lượng nhỏ mật ong nguyên chất vào ngón giữa và ngón áp út của bạn và nhẹ nhàng vỗ nhẹ lên vùng da có mụn đầu đen.

Lặp lại, tập trung vào vùng cằm, trán và mũi, cẩn thận tránh vùng dưới mắt vì có thể bị bầm tím. Vỗ tổng cộng 1-3 phút, không vỗ nhẹ trong cùng một khu vực. Nhẹ nhàng rửa mặt bằng nước ấm khi hoàn thành.

Mật ong làm thông thoáng lỗ chân lông một cách tự nhiên.

2. Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng đất sét

Đất sét là một thành phần tuyệt vời để chống lại mụn đầu đen, loại bỏ tạp chất và làm thông thoáng lỗ chân lông. Đất sét đỏ Ma-rốc đến từ dãy núi Atlas ở Ma-rốc rất lý tưởng cho làn da dầu và bị mụn.

2 muỗng canh đất sét đỏ Ma-rốc, 3 thìa nước hoa hồng, 1 thìa cà phê bơ nghiền. Kết hợp các thành phần này để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Sử dụng ngón tay sạch hoặc cọ, thoa mặt nạ lên vùng chữ T hoặc những vùng bị mụn. Ngay sau khi mặt nạ bắt đầu sáng (dấu hiệu là khô), hãy rửa sạch bằng nước ấm.

Tránh sử dụng bát hoặc thìa kim loại cho công thức này, thay vào đó, hãy sử dụng các dụng cụ bằng thủy tinh hoặc bằng gỗ để duy trì hiệu lực và hiệu quả các đặc tính của đất sét.

Đất sét là thành phần tuyệt vời chống lại mụn đầu đen.

3. Mặt nạ than hoạt tính

Loại bỏ tạp chất và vi khuẩn trên bề mặt da, tẩy tế bào chết bằng than hoạt tính là một công thức tuyệt vời để đánh bay mụn đầu đen. Sử dụng một hoặc hai lần một tuần để chống lại mụn đầu đen và đánh bật các chất cặn bã ra khỏi lỗ chân lông.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 muỗng canh hạnh nhân, jojoba, dầu vitamin E, 2 thìa bột gạo lứt hoặc gạo trắng xay mịn, 2 thìa cà phê bột than hoạt tính. Khuấy đều hỗn hợp này trong một chiếc bát nhỏ cho đến khi mịn như kem. Cho hỗn hợp vào hộp kín và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Khi sử dụng, hãy vẩy lên mặt của bạn với một ít nước để làm ẩm da. Lấy 1–2 thìa cà phê hỗn hợp tẩy tế bào chết và nhẹ nhàng thoa lên mặt bằng các đầu ngón tay theo chuyển động tròn, nhỏ, lưu ý tránh vùng quanh mắt. Để hỗn hợp tẩy tế bào chết trên mặt trong vài phút để có thêm lợi ích hấp thụ dầu. Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô mặt.

Than hoạt tính có thể đánh bay mụn đầu đen.

4. Mặt nạ lòng trắng trứng và nước cốt chanh

Thường xuyên sử dụng mặt nạ để kiểm soát sự tích tụ dầu trong lỗ chân lông là điều quan trọng để ngăn ngừa mụn đầu đen. Mặt nạ này nên được áp dụng vào buổi tối một lần một tuần vì nước chanh có thể làm cho da nhạy cảm với ánh sáng (thận trọng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt nếu bạn có tiền sử nhạy cảm với ánh sáng, vì nó có thể dẫn đến tăng sắc tố da).

Công thức bao gồm: 1 lòng trắng trứng, 1/2 thìa bột đất sét, 1/4 thìa cà phê nước cốt chanh. Đánh lòng trắng trứng cho đến khi bông lên, sau đó cho đất sét và nước cốt chanh vào trộn đều. Nó sẽ tạo thành một hỗn hợp sệt mà bạn sẽ thoa lên vùng chữ T của mình hoặc bất kỳ vùng nào khác dễ bị mụn đầu đen.

Nếu hơi đặc, tùy thuộc vào loại đất sét bạn sử dụng, hãy thêm 1/2 thìa cà phê nước. Sau 10 phút, rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng dầu dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng da ban đêm thích hợp.

5. Làm sạch mụn đầu đen bằng baking soda

Trộn baking soda và sữa tươi trong một chiếc bát, sau đó nhẹ nhàng chà lên những vùng có lỗ chân lông bị tắc và mụn đầu đen. Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ theo chuyển động tròn. Khi hỗn hợp này khô trên da, bạn có thể dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng loại bỏ theo chuyển động tròn. Sau đó rửa sạch phần dư bằng nước ấm.

Bột baking soda cũng là một trợ thủ đắc lực trong cuộc chiến chống lại mụn đầu đen.

6. Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ nghệ mật ong

Nghệ và các lợi ích chống viêm của nghệ kết hợp với các đặc tính chống vi khuẩn của mật ong không chỉ giúp khắc phục làn da bị tắc nghẽn mà còn ngăn ngừa mụn đầu đen phát triển.

Công thức vô cùng đơn giản: 1 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa mật ong nguyên chất. Khuấy đều mật ong và nghệ thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên những vùng da bị mụn đầu đen. Để mặt nạ trong 10 phút hoặc cho đến khi bạn bắt đầu cảm thấy căng. Rửa sạch bằng nước ấm.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//6-cach-tu-lam-mat-na-tri-mun-dau-den-hieu-qua-khong-ngo-169220109121203232.htm