Đà Nẵng có ca tái dương tính với Covid-19 sau 14 ngày xuất viện

ngày 28/08/2020

Ngày 28-8, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, bệnh nhân 424 (nữ, 58 tuổi, là hộ lý tại khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng) có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại sau 14 ngày cách ly. Đây là trường hợp tái dương tính đầu tiên ở Đà Nẵng đối với các bệnh nhân đã được chữa khỏi Covid-19 và xuất viện.

Bệnh nhân 424 xuất viện tại Bệnh viện Phổi ngày 10-8 sau khi đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và sức khỏe ổn định. Sau khi về nhà, bệnh nhân đã thực hiện cách ly riêng biệt, không tiếp xúc với ai theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đội ngũ y bác sĩ theo dõi tình hình điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

Ngày 24-8, sau 14 ngày cách ly, bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế đã tiến hành cách ly riêng bệnh nhân này tại cơ sở y tế. Chiều 27-8, bệnh nhân này tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính lần 2.

Theo bác sĩ Hồng, đối với trường hợp này, ngành y tế chỉ áp dụng cách ly theo dõi để phòng ngừa, không áp dụng biện pháp y tế như đối với ca bệnh. Những người thân trong gia đình bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính và được cách ly tại nhà.

Nói thêm về trường hợp này, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho hay kết quả dương tính trở lại có thể chỉ là xác của virus. Hiện tại vẫn không có ai bị lây nhiễm sau khi tái dương tính. Bên cạnh đó, theo bác sĩ Phúc, đã có nhiều nghiên cứu về vấn đề không nguy hiểm khi có ca tái dương tính. Trường hợp này hiện đang được cách ly như F1.

Tính từ ngày 24-7 đến ngày 27-8, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 387 trường hợp mắc Covid-19. Hiện các cơ sở y tế ở Đà Nẵng đang điều trị 183 trường hợp Covid-19. Tổng cộng có 164 trường hợp điều trị tại Đà Nẵng đã khỏi bệnh.


Nguồn: Báo Người Lao Động