Đã có 91 ca nhiễm COVID-19 ở Việt Nam

ngày 21/03/2020

Ca bệnh số 88 (BN88) là nữ, 25 tuổi, địa chỉ ở KĐT Văn Quán, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 12/3. Từ ngày 12/3 đến 16/3, bệnh nhân tự cách ly tại nhà. Đến ngày 16/3, bệnh nhân thấy khó thở, tức ngực và thông báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội. Trung tâm đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và cách ly bệnh nhân tại cơ sở y tế, sau đó xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho kết quả xác định dương tính SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

Ca bệnh số 89 (BN89) là nữ, 22 tuổi, địa chỉ ở Quận 7, TPHCM. Bệnh nhân từ New York, Boston, Hoa Kỳ đến Nhật Bản và từ Nhật Bản lên chuyến bay của hãng hàng không ANA số hiệu NH 831, số ghế 28C và về tới sân bay Tân Sơn Nhất khuya ngày 17/3. Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh và được lấy mẫu bệnh phẩm rạng sáng ngày 18/3. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TPHCM kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân được chuyển cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Ca bệnh số 90 (BN90) là nữ, 21 tuổi, địa chỉ ở quận Bình Thạnh, TPHCM. Trong 1 tháng nay, bệnh nhân đến Barcelona, Tây Ban Nha thực tập ngành khách sạn. Ngày 15/3, bệnh nhân từ Barcelona đi Dubai trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates số hiệu EK188, số ghế 30C và về tới sân bay Tân Sơn Nhất ngày 16/3 trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates số hiệu EK392, số ghế 36A. Khi nhập cảnh, bệnh nhân sốt nhẹ, ho, chuyển khu cách ly tập trung của TPHCM và lấy mẫu bệnh phẩm. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TPHCM kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh số 91 (BN91) là nam, quốc tịch Anh, 43 tuổi, trú tại Quận 2, TPHCM. Nghề nghiệp là phi công hãng hàng không Vietnam Airlines.

Ngày 8/2 là hành khách từ London - Anh về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu VN10, số ghế 5K.

Sau ngày 8/2 đã thực hiện một số chuyến bay trong và ngoài nước nhưng bệnh nhân không nhớ cụ thể (các ngành chức năng đang xác minh làm rõ).

Ngày 16/3, bệnh nhân là phi công trên chuyến bay VN272 từ TPHCM - Hà Nội và Việt Nam 607 chiều từ Hà Nội đi TPHCM trong cùng ngày. Từ ngày 13/3 đến 18/3, bệnh nhân lưu trú tại TPHCM và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí. Ngày 17/3, bệnh nhân khởi phát sốt, ho và đến chiều ngày 18/3 tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM khám, nhập viện với tình trạng X-quang có tổn thương nhu mô phổi phải.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM xét nghiệm dương tính vào khuya ngày 18/3. Mẫu bệnh phẩm tại Viện Pasteur TPHCM dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 20/3. Hiện bệnh nhân tiếp tục được điều trị cách ly tại bệnh viện.


Nguồn: Báo Chính Phủ