Chăm sóc da vùng mắt đúng cách để không lão hóa

ngày 10/01/2022

Chăm sóc da vùng mắt là điều vô cùng quan trọng chị em hãy chú ý nhé.

Lưu ý đến vấn đề cấp ẩm

Vùng da bên dưới mắt là vùng dễ bị khô nhất và việc cấp ẩm cho vùng da này có vai trò vô cùng quan trọng. Nguồn ảnh: Internet

Vùng da bên dưới mắt là vùng dễ bị khô nhất và việc cấp ẩm cho vùng da này có vai trò vô cùng quan trọng. Quá trình cấp ẩm này sẽ giúp cho vùng mắt được căng mọng, giảm thiểu hiệu quả sự xuất hiện của các nếp nhăn. Tuy nhiên, kem dưỡng ẩm thông thường có thể khiến mắt bị kích ứng và trở nên nhạy cảm, thay vào đó, bạn có thể sử dụng kem dưỡng mắt chuyên dụng. Các loại kem dưỡng mắt này được sản xuất với các thành phần hoạt tính, hiệu quả với các vấn đề quanh mắt nhưng lại không gây hại đến mắt.

Nhẹ nhàng khi chăm sóc da vùng mắt

Không chỉ riêng da mặt phải được chăm sóc nhẹ nhàng, đối với vùng da mắt thì cần được lưu ý nhiều hơn. Quá trình chăm sóc vùng da này luôn cần những cử chỉ nhẹ nhàng, từ việc tẩy trang cho đến việc áp dụng các sản phẩm chăm sóc da quanh mắt. Sở dĩ bạn phải điều chỉnh lực tác động phù hợp lên vùng da này vì bản chất của da mắt rất mỏng và nếu bị tác động mạnh, da sẽ bị tổn thương.

Massage mắt

Nếu bạn lo lắng bọng mắt khiến vẻ ngoài trông kém sắc, hãy thử phương pháp massage cho đôi mắt. Bọng mắt hoặc đôi mắt sưng húp là kết quả của việc ăn nhiều muối, thiếu ngủ hoặc thậm chí là ngủ quá nhiều. Việc massage da mắt giúp cải thiện lưu thông máu, hạn chế tình trạng giữ nên gây bọng mắt. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng một cây lăn ngọc bích mát lạnh để massage thư giãn ở vùng da quanh mắt.

Duy trì lối sống tích cực

Bên cạnh việc chăm sóc bên ngoài, bạn nên duy trì các thói quen lành mạnh để bảo vệ vùng da quanh mắt. Chẳng hạn:

Ngủ đủ giấc tối thiểu là 6 tiếng một ngày

Tập thể dục: các bài tập massage mắt nhẹ nhàng sẽ kích thích máu lưu thông, giảm thiểu quầng thâm và bọng mắt

Chế độ ăn uống lành mạnh: các loại thực phẩm chứa nhiều kali và chuối sẽ tốt cho việc dưỡng da vùng mắt. Hơn thế nữa, bạn nên uống đủ 8 ly nước mỗi ngày.

Hạn chế tiếp xúc môi trường khói bụi

Khói thuốc lá, khí thải công nghiệp, khói bụi từ phương tiện giao thông,... cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt. Các chất oxy hóa trong khói bụi sẽ làm biến đổi cấu trúc thủy tinh thể. Không những thế, chúng còn đi qua võng mạc khiến tế bào trong mắt dần yếu đi.

Bạn nên thường xuyên vệ sinh mắt bằng nước muối sinh lý nhé!

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cham-soc-da-vung-mat-dung-cach-de-khong-lao-hoa/20220110082431880