Cách thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà

ngày 28/04/2021

Lý do lỗ chân lông to

Không dưỡng ẩm

Bạn có thể khắc phục tình trạng lỗ chân lông to hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Nhất là những bạn thường xuyên ở trong môi trường có máy lạnh, bầu không khí khô khiến da mất độ ẩm rất nhanh. Điều này làm da trở nên thô ráp, kém mịn màng và lão hóa nhanh hơn. Việc lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp đóng vai trò quan trọng giúp da căng bóng và khỏe đẹp hơn.

Dùng giấy thấm dầu quá thường xuyên

Vào những thời điểm gương mặt ra nhiều dầu và mồ hôi thì giấy thấm dầu sẽ trở thành vật dụng hết sức hữu ích. Tuy nhiên nếu lạm dụng giấy thấm dầu sẽ khiến da bị khô và dễ bị tổn thương hơn. Thực tế làn da vẫn cần một lớp dầu mỏng trên bề mặt để giữ ẩm và ngăn cản bụi bẩn thâm nhập sâu vào.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Tưởng chừng không mấy liên quan, thế nhưng sự thật là việc ăn quá nhiều đồ ngọt, dầu mỡ hoặc dùng đồ uống có cồn như rượu, bia sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng nóng trong. Khiến da nổi mụn, suy yếu tuyến bã nhờn và xuống cấp trầm trọng. Thay vào đó bạn nên ưu tiên các thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ như rau củ quả, cá biển.

Biện pháp thu nhỏ lỗ chân lông

Điều hòa quy trình tiết bã nhờn của da bằng cách sắp xếp lại chế độ ăn uống, ngủ nghỉ; ngưng dùng mỹ phẩm kích thích da đổ thêm dầu. Bạn cần nhớ rằng, càng cố gắng khóa dầu thì tình hình càng tệ hơn. Làn da dầu nhờn cần được chăm sóc và dưỡng ẩm đầy đủ, chứ không phải bị tẩy sạch bong bởi các sản phẩm có tính kiềm dầu mạnh.

Bảo vệ da, chống lão hóa với sản phẩm chống nắng hằng ngày. Nếu đã bước sang tuổi 25, bạn nên cân nhắc bổ sung sản phẩm kích thích tăng sinh collagen cho da.

Hạn chế nặn mụn vô tội vạ, nên làm sạch da và tẩy tế bào chết thường xuyên với các sản phẩm thích hợp.

Theo Tiêu dùng