'Bó túi' bí quyết này bạn sẽ hết ngay rụng tóc

ngày 15/03/2021

Nguyên nhân gây rụng tóc

Ảnh minh họa.

Hiểu về nguyên nhân gây rụng tóc là bước đầu tiên trong việc tìm cách chữa rụng tóc cho bạn. Dưới đây là những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến hiện nay.

Dùng một số loại thuốc có tác dụng phụ gây rụng tóc.

Buộc tóc quá chặt.

Amidan bị nhiễm trùng.

Bị bệnh giang mai.

Vừa trải qua phẫu thuật.

Thiếu sắt hoặc kẽm.

Shock, stress, hay suy sụp tinh thần.

Đang mang thai hoặc vừa sinh em bé.

Bị tiểu đường, rối loạn nội tiết, hay mất cân bằng tuyến giáp.

Mãn kinh.

Hành tây chữa rụng tóc

Sử dụng loại thực phẩm này cũng là cách trị rụng tóc sau khi sinh hữu hiệu của nhiều mẹ bỉm sữa. Hành tây thái lát mỏng đắp lên da đầu, vừa đắp vừa massage nhẹ nhàng cho máu lưu thông và hấp thụ tinh chất có trong hành tây, rồi gội lại bằng dầu gội sẽ giúp trị rụng tóc sau khi sinh khá hiệu quả.

Ngoài ra các mẹ cũng có thể dùng nước ép hành tây kết hợp với 1 thìa mật ong, rượu Rhum hoặc dầu oliu để ủ tóc mỗi ngày để mang lại hiệu quả ngăn rụng tóc và dưỡng tóc chắc khỏe.

Gội đầu bằng vỏ bưởi

Với người hói đầu: Dùng vỏ bưởi tươi xịt lên tóc, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc ra. Bạn nên làm việc này đều đặn một ngày 2 lần sẽ mang lại cho bạn hiệu quả như mong muốn.

Khi tóc khô xơ và gãy rụng: Thêm 5-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào nước gội đầu, hoặc trộn cùng dầu gội. Hoặc cho tinh dầu vỏ bưởi vào 10ml nước trộn đều rồi thoa lên tóc sau khi gội sạch mỗi ngày một lần (không cần xả lại với nước). Công dụng là làm giảm tóc gãy rụng, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt

Rụng tóc sau sinh: Hãy đun sôi một ít vỏ bưởi khô cùng 2 quả bồ kết bẻ nhỏ trong 1,5 lít – 2 lít nước, để sôi khoảng 5 – 10 phút, chờ nước nguội rồi dùng gội đầu. Cách làm này đặc biệt có hiệu quả đối với các bà mẹ sau khi sinh.

Theo Tiêu dùng