Bí quyết tập luyện của Jessica Alba, ai cũng làm được

ngày 22/03/2022

Thói quen tập luyện của nữ diễn viên ngôi sao Jessica Alba có thể rất nhiều người trong chúng ta cũng muốn áp dụng cho bản thân.

Không chỉ tỏa sáng trên màn ảnh, Jessica Albacòn nổi tiếng với việc xuất hiện trên thảm đỏ, thậm chí cô chỉ đi dạo loanh quanh Los Angeles cùng gia đình cũng đủ khiến công chúng ngưỡng mộ.

Ramona Braganza, huấn luyện viên lâu năm của cô đã tiết lộ những bí mật thú vị. Cùng nhau tập luyện trong hơn hai thập kỷ, kể từ khi Jessica 17 tuổi, trọng tâm tập luyện và lịch trình của họ đã phát triển từ việc chuẩn bị cho các vai diễn trong phim cho đến khi cô mang thai.

Jessica Alba chăm chỉ tập luyện từ năm 17 tuổi.

Ramona giải thích: ‘COVID-19 đã làm gián đoạn nhiều người tập thể dục thông thường, vì vậy mục tiêu của Jessica bây giờ là quay trở lại lịch trình tập luyện đều đặn, duy trì cân nặng và cơ bắp cũng như sử dụng tập thể dục như một cách để giảm căng thẳng’.

1. Jessica Alba áp dụng lịch trình tập luyện phù hợp

Điều quan trọng là không đặt ranh giới không cần thiết giữa bạn và việc tập luyện của bạn. Tất cả chúng ta đều phải làm điều đó, nhưng Jessica quá bận rộn. Và để ngăn chặn điều đó, cô tập luân phiên các buổi sáng (7 giờ sáng) và buổi tối (6 giờ chiều), năm lần một tuần. Cho đến nay, chế độ này rất khả thi với cô. Nó không chỉ phù hợp với sự nghiệp của cô mà còn cho phép cô có đủ thời gian để dành cho chồng, con gái và con trai.

Cô thu xếp lịch tập luyện phù hợp với nhịp sống bận rộn của mình.

2. Tập thể dục buổi sáng và buổi tối xen kẽ

Ramona nói: ‘Xen kẽ buổi tối và buổi sáng là một ý tưởng hay, đồng thời cũng cho phép bạn phục hồi sức khỏe đúng cách’. Các nghiên cứu cho thấy cả hai đều có những lợi ích khác nhau, với một nghiên cứu cho thấy tập thể dục buổi sáng giúp tăng cường chuyển hóa đường và chất béo, trong khi những nghiên cứu khác chỉ ra rằng tập luyện buổi tối sử dụng ít oxy hơn nên có thể khuyến khích hiệu suất cao hơn.

3. Trộn các bài tập của bạn

Ramona cho biết: ‘Để giữ cho việc tập luyện trở nên thú vị đối với Jessica, tôi kết hợp các bài tập rèn luyện sức bền theo nhiều cách khác nhau’.

Cụ thể, Ramona tuân theo phương pháp đào tạo 321 của cô với Jessica, kết hợp các đợt tập luyện tim mạch với các bài rèn luyện sức mạnh.

4. Giữ cho màn khởi động thật thú vị

Bạn thường dễ bỏ qua các bài tập khởi động vì chúng có thể là điều nhàm chán, nhưng chúng cũng rất cần thiết để ngăn ngừa chấn thương. Ramona và Jessica Alba làm nhiều thứ, bao gồm cả chào mặt trời và khiêu vũ, để giữ cho không khí buổi tập thật vui vẻ.

Sẽ không có gì ngạc nhiên, nhưng âm nhạc có thể là một động lực tuyệt vời để bạn duy trì thói quen tập luyện. ‘Chúng tôi luôn nghe nhạc’, Ramona tiết lộ.

Âm nhạc là một động lực tuyệt vời để Jessica tập luyện.

6. Cho bản thân thời gian thư giãn

Sẽ không đáng tự thúc đẩy bản thân nếu đó không phải là điều bạn cảm thấy muốn làm. Ramona giải thích: ‘Đôi khi việc tập gym hoàn toàn không như ý muốn của Jessica Alba, chúng tôi sẽ ra ngoài và đi bộ trên những ngọn đồi gần nhà. Ra khỏi phòng tập thể dục và hòa mình vào thiên nhiên đồng nghĩa với việc không khí trong lành và ánh sáng ban ngày sẽ giúp bạn thư giãn và có một giấc ngủ yên bình’.

7. Đừng bỏ qua những lợi ích về mặt tinh thần

‘Jessica không chỉ tập thể dục để duy trì cơ bắp và sức mạnh, cô ấy biết điều gì xảy ra khi giảm căng thẳng theo cách lành mạnh. Giữa các buổi tập, ‘tắm muối biển, massage và thiền định đều giúp cô ấy thư giãn, cũng như dành thời gian cho bạn bè trong những ngày hồi phục’, Ramona nói.

Duy trì chế độ ăn lành mạnh

Dinh dưỡng là điều Jessica Alba tự làm vì cô hiểu rõ cơ thể của mình. Cô đảm bảo mình ăn uống lành mạnh và duy trì đủ nước. Jessica giữ mọi thứ đơn giản: nấu với thực phẩm toàn phần, chẳng hạn như protein nạc và rau tươi, đồng thời chọn các loại hạt hoặc rong biển khô khi cô cảm thấy thích thứ gì đó mặn, chọn trái cây nếu cô thèm ngọt.

Hình thể cân đối của Jessica Alba là thành quả của sự tập luyện.

Cho phép thay đổi tập luyện khi mang thai

Ramona cho biết: ‘Thử thách lớn nhất về thể chất của Jessica Alba là trong và sau khi mang thai lần đầu tiên vì đây là một điều gì đó mới mẻ để cơ thể cô ấy làm quen. Chúng tôi tập trung vào một số bài tập thể dục để giữ cho thể chất của cô ấy khỏe mạnh khi sinh con’.

Chương trình kéo dài 12 tuần của Ramona đã hỗ trợ Jessica sau khi sinh con gái Honor vào năm 2008.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//bi-quyet-tap-luyen-cua-jessica-alba-ai-cung-lam-duoc-169220321053426359.htm