Bí quyết giữ dáng thon gọn của Hoa hậu Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà

ngày 24/03/2021

Hình ảnh các hoa hậu và á hậu là đề tài quan tâm của khán giả. Họ luôn giữ vẻ ngoài chỉn chu, xinh đẹp khi xuất hiện trước công chúng. Mỗi người đều có bí quyết riêng cho bản thân để giữ gìn vóc dáng và mẹo chăm sóc da hàng ngày. Chia sẻ với Zing, Hoa hậu Lương Thùy Linh cho biết bản thân thích ăn sữa chua Hy Lạp và Granola để có vóc dáng cân đối, thon thả. Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp còn có magie, kali, phốt pho, canxi giúp đảm bảo xương chắc khỏe. Ngoài ra, loại sữa chua này khá hữu ích trong việc ngăn ngừa chứng loãng xương sớm ở người trẻ. Ảnh: Lương Thùy Linh.

Ngoài sữa chua Hy Lạp, Lương Thùy Linh thường ăn Granola. Loại ngũ cốc được tạo ra từ yến mạch, lạc, mật ong và gạo chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng, protein cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể. Nàng hoa hậu còn yêu thích bộ môn body combat với các bài tập rèn luyện sức khỏe phối hợp âm nhạc. Một lần tập body combat trong 50 phút sẽ đốt cháy trung bình 740 calories. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những cú đá và đấm có thể tương đương với 1.700 lần gập bụng tiêu chuẩn. Ảnh: Lương Thùy Linh.

Trần Tiểu Vy có bí quyết riêng trong việc chăm sóc da. Nàng hoa hậu hiểu rõ vấn đề của làn da khô nên ưu tiên việc giữ ẩm bằng dầu dưỡng ẩm hay các tinh dầu từ thiên nhiên như olive, dầu dừa. Người đẹp có thói quen uống đủ nước, ăn rau xanh và các loại trái cây tươi để bổ sung thêm vitamin, hạn chế rửa mặt nhiều lần tránh việc mất độ ẩm trên làn da. Ảnh: Trần Tiểu Vy.

Để giữ làn da luôn tươi sáng, Tiểu Vy thuờng dùng nước hoa hồng, lotion, kem dưỡng da, kem dưỡng mắt mỗi ngày. Đắp mặt nạ hàng tuần cũng là bí quyết giúp làn da của người đẹp mịn màng hơn, cũng như hạn chế việc trang điểm, để gương mặt được "thở" và lỗ chân lông không bị tắc nghẽn do lớp mỹ phẩm. Ảnh: Trần Tiểu Vy.

Đỗ Thị Hà cũng có những phương pháp khoa học trong việc ăn uống để giữ vóc dáng cân đối. Chia sẻ với Zing, cô cho biết: "Thay vì ăn kiêng giữ dáng, tôi chọn phương pháp ăn đủ chất và đúng bữa. Đặc biệt, bữa sáng và trưa rất quan trọng. Chúng cung cấp nguồn năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Tôi giảm bớt tinh bột vào buổi tối để tránh tăng cân". Ngoài ra, người đẹp hạn chế ăn các món nhiều dầu mỡ, đồ ngọt hoặc chất béo. Thay vào đó, thực phẩm giàu protein luôn nằm trong thực đơn hàng ngày. Rau xanh, củ quả là 2 yếu tố không thể thiếu trong các bữa ăn. Đỗ Thị Hà thường xuyên bổ sung các thức uống giàu vitamin C nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ảnh: Đỗ Thị Hà.

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, Đỗ Thị Hà không quên kết hợp thêm bài tập giúp giữ vóc dáng thon gọn. "Mỗi khi rảnh, tôi tập một số động tác cơ bản như plank, squat, gập bụng hoặc chạy bộ quanh khu nhà. Để có thân hình đầy đặn, khỏe khoắn, tôi cần tăng thêm vài cân nữa", người đẹp cho hay. Ảnh: Đỗ Thị Hà.

Chia sẻ về bí quyết dưỡng da, Kiều Loan cho biết bản thân thường tẩy trang bằng các sản phẩm có thành phần organic như dầu dừa và mặt nạ, mỹ phẩm dưỡng da cũng làm từ nguyên liệu tự nhiên. "Tôi thường uống đủ nước, ăn nhiều trái cây, rau củ để tăng liều lượng vitamin cho cơ thể, kiêng đồ ăn cay nhằm tránh tác hại xấu cho làn da", cô nói. Ảnh: Nguyễn Hà Kiều Loan.

Kiều Loan dành phần lớn thời gian tập luyện thể thao, đặc biệt là boxing. Bộ môn này dễ dàng đốt cháy lượng calories trên cơ thể. Boxing còn là bài tập giữ cho nhịp tim đều đặn hơn, làm cho cơ thể tăng tỷ lệ chuyển hóa và hấp thụ ít chất béo, tăng khả năng hô hấp cũng như mang đến vóc dáng cân đối cho người tập. Ảnh: Nguyễn Hà Kiều Loan.

Để có được vóc dáng thon thả, Á hậu Ngọc Thảo thường tập gym 4-5 buổi/tuần, mỗi buổi khoảng 1,5 tiếng. Chế độ ăn của nàng á hậu luôn đảm bảo một ngày 3 bữa chính: Sáng, trưa và tối. Ảnh: Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Các bữa ăn của Ngọc Thảo đều đầy đủ chất như đạm, tinh bột, chất xơ và chất béo tốt có trong các loại hạt, quả bơ... Cô cũng hạn chế ăn vặt hay chế biến thức ăn nhiều dầu mỡ, muối. Ảnh: Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Giống các nàng á hậu khác, Phương Anh có quy tắc riêng trong việc dưỡng da hàng ngày. Người đẹp cho biết: "Bí quyết chăm sóc da của tôi chính là luôn dùng retinol kèm theo kem chống nắng. Việc dưỡng da hàng ngày, tôi luôn nghĩ đến câu chuyện phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh nên buộc bản thân phải sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Tôi có thể dùng 3 lần/ngày. Tôi thường tìm kiếm sản phẩm mình có thể đọc và hiểu thành phần bên trong". Ảnh: Phương Anh Ngọc Phạm.

Phương Anh cũng là người không thích ăn cay và có thói quen uống nhiều nước. "Tôi có thể uống hết một lít nước trong thời điểm ngắn", cô cho hay. Ảnh: Phương Anh Ngọc Phạm.

Nguồn Zing