Bệnh viện dã chiến quy mô 620 giường ở Bắc Giang bắt đầu đón bệnh nhân COVID-19

ngày 28/05/2021

Bệnh viện dã chiến số 2 ở tỉnh Bắc Giang

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, một lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết, Bệnh viện dã chiến số 2 dành cho huyện Việt Yên từ 300-400 giường. Ngoài ra, các đơn vị đã chuyển khoảng 200 bệnh nhân từ Bệnh viện tâm thần tỉnh Bắc Giang sang để phục vụ thi công trung tâm hồi sức mới (ICU).

Bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, bắt đầu thi công lắp đặt từ ngày 21/5 với chức năng cách ly, chăm sóc, điều trị và cấp cứu bệnh nhân COVID -19. Các phòng bệnh được thiết lập bằng vách ngăn, theo nguyên tắc một chiều, tách biệt phòng chống lây nhiễm chéo.

Bệnh viện dã chiến số 2 ở tỉnh Bắc Giang

Bệnh viện dã chiến này có quy mô 620 giường bệnh. Tổng số nhân viên y tế phục vụ lên đến 500 người, huy động từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế quận huyện và phòng khám tư nhân trên địa bàn. Bên cạnh đó, 165 cán bộ y tế công tác tại Bệnh viện 198 và Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ Công an cùng tham gia chi viện.

Ngoài hệ thống camera đã lắp đặt sẵn của Nhà thi đấu, Bệnh viện dã chiến số 2 bổ sung lắp đặt rất nhiều camera từ hành lang đến buồng bệnh. Các buồng có hệ thống đèn, báo động để bệnh nhân bấm báo hiệu cho y bác sĩ khi cần.

Nguồn Tiền Phong