Bé bị khó tiêu, mẹ làm 6 điều này nhìn thấy hiệu quả 'thần kỳ'

ngày 05/01/2021

1. Xác định đúng nguyên nhân khiến bé khó tiêu

Chỉ khi tìm ra chính xác nguyên nhân khiến bé khó tiêu, chúng ta mới có thể giúp bé nhanh chóng thoát khỏi tình trạng khó tiêu. Bé bị khó tiêu có thể là do hệ tiêu hóa yếu, thức ăn không hợp lý, không phù hợp hay do thói quen ăn uống, thay đổi chế độ ăn, lạnh bụng hoặc mắc phải căn bệnh nào đó.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa của bé

Khi bé bị khó tiêu có nghĩa là hệ tiêu hóa của bé còn yếu, vì vậy mẹ hãy thực hiện một số cách cải thiện đường ruột và dạ dày của bé, chẳng hạn như bổ sung prebiotics,…

3. Cho bé ăn thức ăn dễ tiêu hóa

Bạn có thể chế biến một số loại thức ăn giúp bé dễ tiêu hóa như táo xay nhuyễn, khoai lang nghiền, bí ngô nghiền nhuyễn,…

4. Tạo môi trường giúp bé tập trung ăn

Nếu bé thường xuyên bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh khi ăn và không thể tập trung ăn thì quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy khi ăn mẹ hãy tạo cho bé một môi trường để bé có thể tập trung ăn.

5. Mát-xa bụng

Sau khi bé ăn no, bố mẹ có thể dùng lòng bàn tay xoa nhẹ vùng bụng cho bé để giúp bé giảm bớt áp lực lên hệ tiêu hóa, từ đó cải thiện hệ tiêu hóa.

6. Thay đổi thực đơn ăn uống của bé

Sau khi bé không còn bị khó tiêu, mẹ nên thay đổi thực đơn ăn uống của bé. Đồng thời mẹ hãy chế biến thêm thức ăn dễ tiêu hóa cho bé để tránh tình trạng bé bị khó tiêu trở lại.

Cách giúp bé không bị khó tiêu?

1. An toàn vệ sinh thực phẩm

Bệnh tật và đường ruột bị mất cân bằng là nguyên nhân gây ra chứng khó tiêu. Vì vậy, việc chú ý an toàn vệ sinh thực phẩm là vô cùng quan trọng.

2. Giữ ấm bụng bé

Lạnh bụng sẽ làm giảm hoạt động của các cơ quan trong bụng, dẫn đến rối loạn chức năng của các cơ quan bộ phận này. Thật không may, các cơ quan tiêu hóa quan trọng nhất trong hệ tiêu hóa đều nằm trong ổ bụng, vì vậy một khi bị cảm lạnh bé sẽ rất dễ bị khó tiêu.

3. Thực hiện thói quen ăn uống tốt và đi tiêu

Nếu hình thành được thói quen ăn uống và đại tiện chuẩn cho bé sẽ giảm bớt gánh nặng cho hệ tiêu hóa và cải thiện khả năng tiêu hóa của bé.

4. Kết hợp các bữa ăn một cách hợp lý

Dinh dưỡng toàn diện sẽ giúp bé khỏe mạnh hơn, khả năng tiêu hóa tốt hơn, hệ tiêu hóa của bé cũng được tăng cường đồng thời bé cũng ít bị khó tiêu hơn.


Nguồn: SKĐS