8 thứ mà phụ nữ tuyệt đối đừng để chạm vào vùng kín

ngày 10/01/2022

Theo các chuyên gia, đây là 8 thứ mà phái đẹp tuyệt đối không bao giờ nên đưa vào âm đạo nếu muốn tránh những hậu quả tai hại.

Âm đạo có độ pH và độ axit vừa phải. Để “cô bé” thêm khỏe và hấp dẫn, phái đẹp thường chăm sóc bằng một số sản phẩm mà họ nghĩ là tốt, không biết rằng một số chất có thể khiến vùng kín trở nên "ốm đau".

Dưới đây là 8 thứ mà chuyên gia khuyến chị em tuyệt đối không nên đặt vào bên trong âm đạo.

Xà phòng và sữa tắm

Chuyên gia sức khỏe Stephanie Taylor tại Kegel8 khuyên nên tránh sử dụng các sản phẩm có mùi thơm khi vệ sinh vùng kín vì nó không cần thiết.

Cô giải thích: “Âm đạo có khả năng tự làm sạch bằng cách tiết dịch như một cách tự nhiên để làm sạch vi khuẩn bên trong. Vì vậy, việc sử dụng bất kỳ thứ gì để rửa âm hộ có thể phá vỡ sự cân bằng vi khuẩn tự nhiên, dẫn đến nhiễm khuẩn âm đạo, bệnh tưa miệng, hoặc thậm chí viêm bàng quang.

Trong khi đó, việc thụt rửa âm đạo, đưa hỗn hợp chất lỏng vào âm đạo cũng có hại không kém. Chất lỏng này có thể thay đổi độ axit tự nhiên của âm đạo khỏe mạnh và thậm chí có thể thúc đẩy sự phát triển quá mức của vi khuẩn”.

Chuyên gia cho biết, thay vì dùng các dung dịch này, phái đẹp nên dùng nước ấm, khăn lau và xà phòng nhẹ khi vệ sinh để tránh kích ứng và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Nước

Mặc dù bạn có thể rửa sạch âm đạo bằng nước, nhưng nên tránh đưa nó vào bên trong âm đạo hoặc thụt rửa vì điều này có thể giết chết vi khuẩn có lợi trong âm đạo.

Giáo sư Ronnie Lamont, Trường Cao đẳng Sản phụ khoa Hoàng gia Anh cho biết: “Tôi chưa tìm thấy bất kỳ trường hợp nào mà việc thụt rửa âm đạo lại có ích, bởi vì nó sẽ rửa sạch mọi thứ trong âm đạo, bao gồm cả vi khuẩn có lợi”.

Nước chanh

Chuyên gia Stephanie cho biết trước đây có quan điểm khuyến khích sử dụng nước chanh để làm sạch bên trong và bên ngoài âm đạo. Cách này cực kỳ nguy hiểm, nồng độ axit cao của nước chanh có thể làm đảo lộn sự cân bằng pH tự nhiên và hệ vi khuẩn có lợi của “cô bé”.

“Nó có thể sẽ gây kích ứng cho cả bên trong và bên ngoài âm đạo. Nước chanh có hàm lượng axit cao không chỉ gây bỏng rát vùng kín mà trong trường hợp nghiêm trọng hơn, nó có thể gây bỏng hoặc trầy da, gây nguy cơ nhiễm trùng cực kỳ cao. Âm đạo đã có độ pH tự nhiên cao từ 3,8 - 4,5, nó có vi khuẩn tự nhiên để có thể tự làm sạch”, Stephanie nói.

Chuyên gia cũng cho biết thêm, nước chanh thậm chí còn có thể gây nhiễm trùng, khiến vùng kín nặng mùi hơn.

Đồ chơi tình dục không sạch

Trước khi sử dụng đồ chơi tình dục, hãy luôn kiểm tra xem chúng đã được vệ sinh sạch sẽ hay chưa. Chuyên gia khuyến khích vệ sinh chúng một lần nữa để đảm bảo an toàn.

Stephanie cho biết việc đưa bất cứ thứ gì không sạch vào âm đạo có thể gây ra nhiều vấn đề, đặc biệt những đồ chơi làm từ vật liệu tổng hợp nếu không được rửa sạch sẽ có thể hư hỏng và rò rỉ hóa chất vào vùng kín.

“Thêm vào đó, vi khuẩn tích tụ có thể làm đảo lộn hệ vi khuẩn trong âm đạo, dẫn đến nhiễm trùng nấm men, viêm âm đạo do vi khuẩn và trong trường hợp xấu nhất là bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI)”, cô nói thêm.

Vật sắc nhọn

Đưa bất cứ thứ gì sắc nhọn vào âm đạo luôn là điều tối kỵ, vì chúng chắc chắn sẽ gây rách các mô sinh dục nhạy cảm. Triệu chứng âm đạo bị xước bao gồm cảm giác châm chích khi đi tiểu, đau, tức, hoặc khó chịu, ngứa, rát, hay trong trường hợp xấu nhất là chảy máu nhiều, tê bì, ngứa ran, thậm chí ngất xỉu.

Vaseline

Một số người nghĩ rằng có thể sử dụng Vaseline như chất bôi trơn, nhưng việc đưa sản phẩm này vào âm đạo lại có thể gây nhiễm trùng.

Chuyên gia Stephanie giải thích: “Không giống chất bôi trơn, Vaseline có khả năng bám lâu hơn bên trong âm đạo, khiến vi khuẩn tích tụ, tăng khả năng gây viêm âm đạo do vi khuẩn, hoặc nhiễm trùng nấm men xấu. Thêm vào đó, trong quá trình quan hệ tình dục, các phân tử Vaseline có khả năng làm thủng bao cao su, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn”.

Khăn lau

Giống như xà phòng và sữa tắm, khăn lau cũng làm thay đổi độ pH của âm đạo.

Giáo sư Lamont nói: “Nếu tạo hóa đã định sẵn âm đạo có mùi giống như hoa hồng hay hoa oải hương thì nó đã làm cho âm đạo có mùi hoa hồng hoặc hoa oải hương. Nếu bạn lo lắng về mùi của âm đạo, hãy liên hệ với bác sĩ phụ khoa”.

Thực phẩm "lãng mạn"

Tiến sĩ Shree Datta, bác sĩ sản phụ khoa tại Phòng khám MyHealthcare ở London, Anh cho biết, nói chung, phụ nữ không nên cho bất cứ thứ gì vào âm đạo vì chúng đều có thể gây tổn thương, nhiễm trùng hoặc kích ứng.

Chia sẻ với The Sun, cô cho biết: “Một số người thích sử dụng đồ ăn như chocolate cho màn dạo đầu thêm nóng bỏng. Điều đó hoàn toàn an toàn nếu nó chỉ nằm trên da bên ngoài và không quá nóng đến mức có thể gây bỏng. Nếu để chocolate dính vào bên trong âm đạo, nó có thể dẫn đến nhiễm trùng hoặc kích ứng. Vì vậy hãy cẩn thận và đảm bảo rửa sạch âm đạo hoàn toàn”.

Nguồn: https://vtc.vn/8-thu-ma-phu-nu-tuyet-doi-dung-de-cham-vao-vung-kin-ar655627.html