8 mẹo giúp bạn đối phó với tình trạng tóc bết, dầu

ngày 20/05/2021

Giảm tần suất gội đầu: Mặc dù dầu gội đầu giúp ngăn tình trạng dầu nhờn tích tụ trên da đầu, nhưng gội đầu quá nhiều cũng không hề tốt cho người có da đầu nhiều dầu. Gội đầu quá nhiều sẽ khiến da đầu bị kích ứng và mất đi lớp dầu tự nhiên, kích thích các tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu hơn để bù lại. Bạn chỉ nên gội đầu hai đến ba lần mỗi tuần.

Dùng loại lược phù hợp: Lược hoặc bàn chải tóc có thể là một trong những “thủ phạm” chính khiến tóc bạn nhanh bết. Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh bàn chải tóc thì tóc rụng và cặn sản phẩm chăm sóc tóc rất dễ tích tụ trên bàn chải tóc, gây mất vệ sinh. Nếu bạn là người có da đầu dầu, bạn nên dùng bàn chải tóc răng thưa hơn.

Tránh chạm vào tóc: Chạm vào tóc hay vuốt tóc trong vô thức có thể là nguyên nhân khiến tóc nhanh bết, vì hành động này khiến mồ hôi và dầu nhờ từ tay bám lên tóc.

Che giấu mái tóc bết bằng kiểu tóc: Vào những ngày bạn không có đủ thời gian để xử lý mái tóc bết, hãy thử “ngụy trang” mái tóc của mình bằng những kiểu tóc đặc biệt. Bạn có thể buộc tóc đuôi ngựa hoặc búi tóc để che phần chân tóc, nơi dầu nhờn tích tụ nhiều nhất.

Làm sạch sâu: Khi bạn thấy việc gội đầu thường xuyên là không đủ để ngăn tóc bết, bạn có thể cân nhắc đến việc làm sạch sâu da đầu tại các salon tóc. Tại các salon tóc chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng các liệu pháp dưỡng da đầu và dưỡng tóc “sang chảnh” để có được mái tóc hoàn toàn sạch sẽ và không bết dầu.

Dùng dầu gội khô với lượng vừa phải: Dầu gội khô là cứu cánh vào những ngày bạn không kịp gội đầu với dầu gội thường. Dầu gội khô giúp hút lượng dầu thừa ở da đầu, từ đó khiến tóc bạn trông bớt bết hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh lệ thuộc vào dầu gội khô, vì dầu gội khô không có tác dụng làm sạch da đầu và tóc như dầu gội thường.

Tránh các sản phẩm dưỡng ẩm: Nếu bạn là người có da đầu tiết nhiều dầu, bạn nên tránh các sản phẩm dầu gội, dầu xả hay dầu dưỡng tóc dành cho tóc khô. Bạn cũng nên tránh dùng dầu dưỡng tóc, gôm xịt tóc hay sáp tạo kiểu ở vùng chân tóc gần da đầu.

Cải thiện chế độ dinh dưỡng: Để có được mái tóc đẹp, bạn cần chăm sóc tóc cả từ bên trong. Chế độ dinh dưỡng của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến mái tóc, từ tốc độ mọc tóc, độ dày của tóc đến lượng dầu mà da đầu tiết ra. Một chế độ ăn ít carb và ít đường sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng tóc bết dầu nhanh chóng./.

Nguồn VOV