8 loại trái cây ít đường, tha hồ ăn mà không sợ béo

ngày 18/11/2022

Những loại trái cây này có chỉ số đường huyết thấp, hàm lượng nước, chất xơ và các chất chống oxy hóa cao, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Các loại đường trong trái cây

Trái cây thường chứa 3 loại đường là glucose, fructose và sucrose. Không phải tất cả các loại đường đều không tốt cho sức khỏe. Nếu tiêu thụ ở mức độ vừa phải, chúng đều có lợi ích với sức khỏe mà không gây tình trạng quá tải carbohydrate ở đa số trường hợp.

Trái cây còn chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ăn nhiều trái cây tươi sẽ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn trái cây theo mục tiêu của mình. Các loại trái cây có vỏ thường chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Chúng cũng có chỉ số đường huyết (GI) thấp.

Những loại trái cây ít đường

Dưa hấu

Ảnh minh họa

Dưa hấu chứa nhiều nước và chất xơ, ít carbohydrate hơn các loại trái cây khác. 92% thành phần của dưa hấu là nước. 100 gram dưa hấu chỉ cung cấp 7,5 carbohydrate. Nó cũng chứa nhiều vitamin A và C.

Dưa hấu chứa hàm lượng lycopene dồi dào. Đây là một hóa chất thực vật tạo nên màu đỏ của dưa hấu và có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời. Một nghiên cứu chỉ ra rằng lycopene có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, ngăn ngừa sự phát triển của các khối u ác tính ở phổi, dạ dày, ruột…

Dưa hấu là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

Bưởi

Bưởi cung cấp vitamin C tốt cho cơ thể. 100 gram bưởi cung cấp 42 kcal,88,1g nước, 10,7g carbohydrate, 0,77g chất đạm, 0,14g chất béo, 1,6g chất xơ… Nó rất giàu kali, giúp cân bằng chất lỏng và natri trong cơ thể nếu bạn bị huyết áp cao. Ngoài ra, loại trái cây này cũng giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vàđột quỵ.

Quả lê

Quả lê giàu chất xơ được cho là có lợi trong việc kiểm soát cân nặng, phù hợp với người bị bệnh tiểu đường. Lê có chỉ số đường huyết thấp, dưới 40. Trong khi đó, các thực phẩm có chỉ số đường huyết GI dưới 55 được xếp vào nhóm thực phẩm làm tăng đường máu từ từ.

Táo

Táo có vị ngọt tự nhiên nhưng có chỉ số đường huyết khá thấp, GI chỉ ở khoảng 39. Táo cũng giàu chất xơ và các chất chống oxy hóa, tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ưu điểm của táo là chủng loại đa dạng, có quanh năm. Bạn có thể ăn táo lúc nào cũng được. Ngoài việc sử dụng trực tiếp, bạn có thể dùng táo trong các món như sinh tố, salad cũng rất ngon.

Quả đào

Quả đào được cho là loại trái cây tốt cho sức khỏe của người tiểu đường vì nó có chỉ số GI thấp, chỉ khoảng 32. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa ít calo, giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Ổi

Ổi là loại trái cây cáo hàm lượng chất xơ cao. Nó giúp tạo cảm giác no và cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Ổi có vị ngọt ngào nhưng không chứa quá nhiều đường. Nó giàu vitamin, protein, khoáng chất, không chứa cholesterol và ít carbohydrate tạo cảm giác ngon miệng và no lâu.

Cam, quýt

Cam, quýt đều là trái cây ít đường và calories. Nó thích hợp vưới chế độ ăn uống giảm cân. Những loại quả này còn cung cấp một lượng vitamin C đồi dào có tác dụng tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Kiwi

Kiwi là một trong những loại trái cây ít đường nhưng lại chứa nhiều vitamin C, khoáng chất, kali, chất chống oxy hóa… rất tốt cho cơ thể. Kiwi có vị chua nhẹ, có thể dùng để ăn trực tiếp, kết hợp với sữa chua, dùng làm sinh tố, salad đều rất ngon.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn