8 loại củ quả quen thuộc trong nhà có khả năng tiêu diệt ung thư phổi

ngày 23/08/2019

Táo

Táo giúp duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp luôn khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn táo sẽ có cơ hội hạn chế nguy cơ mắc ung thư phổi lên tới 50%. Trong loại quả này chứa flavonoid và nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C, giúp duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Khi chức năng hô hấp khỏe mạnh thì mới có thể phòng và ngăn ngừa các bệnh về phổi tự nhiên nhất.

Cà rốt

Các nhà nghiên cứu cho biết chỉ một vài củ cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi khoảng 50%. Hạm lượng vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa như lycopene trong loại củ này có thể cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi.

Cần tây

Nước ép cần tây giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư phổi (Ảnh minh họa)

Cần tây rất giàu natri hữu cơ giúp loại bỏ carbon dioxide từ cơ thể tốt hơn. Do đó, cần tây có lợi cho người bị hen suyễn. Vì vậy, bạn nên bổ sung nước ép cần tây tươi vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, vì loại thực phẩm này chứa hàm lượng cao vitamin C giúp giảm nguy mắc các bệnh về phổi.

Tỏi

Trong một nghiên cứu cho thấy, những người ăn tỏi sống tối thiểu hai lần một tuần giúp giảm 44% nguy cơ mắc ung thư phổi. Ngoài ra, tỏi còn rất tốt đối với sức khỏe, nó được ví như “thần dược” giúp trị và ngăn ngừa các bệnh như: tăng huyết áp, cholesterol máu cao, đái tháo đường và các bệnh về đường hô hấp.

Lê là loại quả chứa chất phloretin, có tác dụng chống khối u. Trong nghiên cứu gần đây, phloretin tiêu diệt đáng kể các tế bào ung thư phổi. Ngoài ra, nó cũng làm tăng tác dụng chống ung thư của cisplatin, một loại thuốc hóa trị thường được sử dụng cho bệnh nhân ung thư phổi, đồng thời giảm xơ hóa trong phổi do hóa trị gây ra.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng có khả năng gây ức chế sự hình thành tế bào ung thư phổi (Ảnh minh họa)

Các loại quả mọng như: lựu, việt quất, mâm xôi, nho,… rất giàu hợp chất anthocyanidins. Một loại anthocyanidins nổi tiếng là delphinidin có khả năng gây ức chế và ngăn ngừa sự tăng trưởng của các tế bào ung thư phổi. Ngoài ra, các loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid, carotenoids, lutein, chúng có thể loại bỏ mầm bệnh gây nhiễm trùng phổi và tốt cho người bệnh hen suyễn.

Củ nghệ

Nghệ là một thực phẩm nổi tiếng chứa hợp chất curcumin có vai trò ức chế khả năng xâm lấn của các tế bào ung thư phổi. Curcumin là một chất chống oxy hóa, chống viêm và có khả năng kích thích miễn dịch, thúc đẩy chết theo chương trình ở tế bào ung thư. Do đó, để ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư phổi bạn nên bổ sung nghệ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình.

Trái cây có múi

Họ cam quýt giàu chất oxy hóa giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư phổi (Ảnh minh họa)

Các loại trái cây có múi như: cam, chanh, bưởi, quýt,… rất giàu vitamin C và beta-cryptoxanthin, có tác dụng ngăn chặn việc cơ thể sản sinh chất nitrosamine, hóa chất gây ra nhiều căn bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư phổi. Không những thế, các loại quả này còn giúp đào thải các chất độc ra khỏi phổi rất hiệu quả, đặc biệt với những người thường xuyên hút thuốc lá nên ăn chúng thường xuyên để loại bỏ độc tố, giảm nguy cơ mắc ung thư phổi.


Nguồn: Báo Gia Đình VN