6 lợi ích của việc dậy sớm mỗi ngày

ngày 19/12/2020

Đi ngủ sớm và dậy sớm chiếm 70% sức khỏe của con người. Tâm lý, chế độ ăn uống và dưỡng sinh, mỗi thứ chiếm 10%, do đó chúng ta có thể biết được tầm quan trọng của việc ngủ sớm và dậy sớm đối với cơ thể. Khi chúng ta còn trẻ đều sẽ không cảm nhận được các vấn đề xảy ra trong cơ thể, nhưng khi qua 40 - 50 tuổi, tất cả các loại bệnh sẽ tìm đến.

Dậy sớm sẽ có giấc ngủ ngon hơn

Các nhà khoa học nhận thấy rằng, những người thức dậy sớm có được giấc ngủ ngon hơn những người không ngủ hoặc ngủ muộn.

Ảnh minh họa

Bởi những người thích ngủ muộn có nhiều khả năng bị rối loạn giấc ngủ. Rối loạn giấc ngủ là tình trạng thay đổi liên quan đến thời gian, thời điểm và chất lượng giấc ngủ.

Dậy sớm có nhiều thời gian cho bản thân hơn

Dậy sớm, sẽ có thời gian để thưởng thức bữa điểm tâm, đọc báo, nghe tin tức, thong thả tắm táp, ngồi thiền. Rất nhiều người có con nhỏ cảm thấy sáng sớm là khoảng thời gian duy nhất trong ngày được nhâm nhi tách cà phê hoặc thư giãn trước khi bắt đầu một ngày mới đầy bận rộn.

Dậy sớm giúp giảm căng thẳng

Ảnh minh họa

Khi dậy sớm,bạn sẽ dễ dàng có tâm trạng thư giãn, lạc quan, loại bỏ được những căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Tràn đầy năng lượng, không còn trạng thái căng thẳng là hai yếu tố góp phần giúp bạn khỏe mạnh, đẩy lùi được nguy cơ bị bệnh, đặc biệt là các bệnh về tâm thần.

Dậy sớm giúp làm việc hiệu quả hơn

Nhiều người cho rằng buổi sáng là thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày. Sau khi bộ não được nghỉ ngơi, các liên kết thần kinh lúc này đã có đầy đủ năng lượng sau một đêm ngon giấc. Về mặt tinh thần, bạn thường nghĩ nhanh và tập trung hơn nhiều vào buổi sáng. Nếu bạn có thói quen ngủ sớm, dậy sớm, một nửa công việc quan trọng đầu tiên sẽ được giải quyết trong buổi sáng ngày hôm đó.

Dậy sớm giúp dáng đẹp, da xinh

Ảnh minh họa

Khi dậy sớm, bạn sẽ có thêm cơ hội để tập luyện thể chất thường xuyên và đốt cháy lượng mỡ, giúp bạn duy trì vóc dáng đẹp, thon gọn.

Một nghiên cứu cho thấy việc luyện tập vào buổi sáng giúp con người dễ ngủ hơn vào buổi tối. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng hoạt động vào buổi sáng giúp sắp xếp nhịp ngày đêm của cơ thể nhịp nhàng hơn.

Dậy sớm giúp thông minh hơn

Ảnh minh họa

Những người thường xuyên dậy sớm trong dài hạn, các tế bào não và tế bào thần kinh trở nên khỏe mạnh, sống lâu hơn. Không những thế, các tế bào còn có thể tăng khả năng đánh thức, hưng phấn và phản xạ nhanh, giúp bạn thông minh, linh hoạt hơn trong cả suy nghĩ và hành động, công việc sẽ thuận lợi hơn, tỉ lệ thành công cao hơn rất nhiều.


Nguồn: SKĐS