6 cách làm trắng răng bạn cần biết

ngày 16/01/2021

Ăn nhiều dâu tây

Ảnh minh họa.

Theo các nghiên cứu khoa học, axit malic và vitamin C trong dâu tây sẽ giúp răng bạn trở nên trắng bóng một cách tự nhiên. Ngoài ra, trong dâu tây còn chứa rất nhiều chất làm se giúp tẩy sạnh những mảng bám và làm bong cao răng một cách hiệu quả.

Cắn ngập răng vào một quả dâu chín và để trong khoảng một phút để làm sạch phần răng cửa. Sau đó nhai dâu từ từ khắp các răng phía bên trong hàm để vệ sinh và làm trắng. Thực hiện thường xuyên bạn sẽ nhận thấy hiệu quả ngay tức thì chỉ trong thời gian nửa tháng.

Bổ sung thực phẩm cứng

Táo, cần tây, cà rốt,… đều là phương pháp làm trắng răng tự nhiên và không hề tốn kém. Khi bạn nhai, chúng có tác dụng như bàn chải đánh răng tự nhiên vậy.

Các loại rau củ quả cứng còng có tác dụng tẩy sạch những mảng bám trên răng. Bên cạnh đó, axit malic có trong táo sẽ giúp răng bạn trắng dần lên nhưng có tác dụng rất lâu dài.

Hạn chế đồ uống tối màu

Một số thực phẩm có màu tối như việt quất, tương đậu nành và sốt marinara có thể làm đổi màu răng. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này để tránh làm răng bị xỉn màu.

Cách làm trắng răng hiệu quả bằng nghệ tươi

Với nghệ tươi, bạn chỉ cần nhai hoặc chà xát nghệ lên răng khoảng 5 phút sau đó súc miệng lại với nước bình thường là được.

Với cách này răng của bạn sẽ trở nên trắng đẹp hơn trông thấy nếu như bạn kiên trì thực hiện thường xuyên.

Tẩy trắng răng tại nhà với baking soda và chanh

Baking soda không chỉ có thể dược dùng để tẩy tế bào chết da mặt mà còn được xem là loại thần dược có thể đánh bay mảng ố vàng trên răng, trả lại hàm răng sạch bóng đúng nghĩa ban đầu.

Pha một ít baking soda vào nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1.Súc miệng sơ với nước lạnh rồi nhúng bàn chải vào hỗn hợp và chà sát lên răng.Chờ hỗn hợp ngấm vào răng khoảng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch.

Nước vo gạo – nguyên liệu tẩy trắng răng tại nhà đơn giản

Không chỉ có khả năng dưỡng trắng da, giúp da hồng hào mà nước vo gạo còn phát huy tác dụng hiệu quả tối đa khi được dùng làm nguyên liệu tẩy trắng răng tại nhà. Các vitamin PP có trong nước gạo sẽ tẩy sạch các mảng bám, mảng dơ đóng ở kẽ răng, làm sạch răng bị sâu, chống viêm nha chu và khử mùi hôi ở miệng.

Cách thực hành khá đơn giản, bạn chỉ cần giữ nước vo gạo sau mỗi lần nấu cơm, sau đó súc bằng nước vo gạo rồi súc lại bằng nước lạnh. Phương pháp ít tốn kém này sẽ giúp hàm răng dần trắng sáng lên từng ngày, vì thế bạn cần phải thật kiên nhẫn nhé!


Nguồn: Báo tiêu dùng