4 sai lầm khi nấu thịt kiến thịt giảm hẳn dinh dưỡng, nhất là điều thứ 2

ngày 06/08/2020

Đổ nước lạnh vào khi đang luộc

Thói quen của nhiều bà nội trợ là thường tiếp nước lạnh ngang chừng khi đang luộc thịt. Hành động này sẽ làm cho món ăn của bạn giảm dinh dưỡng đi đáng kể. Đổ nước lạnh vào nồi khi đang luộc sẽ khiến các protein và chất béo trong thịt bị kết tủa, làm thịt co lại, cứng hơn bình thường kém hấp dẫn sau khi chín. Vì vậy, khi luộc thịt bạn nên cho lượng nước nhiều ngay từ đầu hoặc tiếp nước sôi vào nồi luộc thịt.

Thịt xông khói chiên trong chảo nóng

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen làm nóng thịt xông khói. Nhiều người trước khi ăn thịt xông khói vào chảo đang nóng mà không hay biết cách làm của mình đã vô tình gây hại cho sức khỏe gia đình. Bởi trong thịt xông có chứa muối natri khi thịt tiếp xúc với dầu ăn có nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra chất độc gây ung thư.

Thịt luộc quá kỹ gây mất chất.

Thịt được nấu chín nhừ

Thói quen của nhiều bà nội trợ là nấu thịt cho nó đến khi chín nhừ, để đảm bảo sức khỏe của người thân. Nhưng khi bạn nấu thịt quá chín tới mức mềm rục mà không biết rằng nếu để thịt ở nhiệt độ từ 200 đến 300 độ C, các loại vitamin và dưỡng chất có trong thịt sẽ xảy ra phản ứng hóa học, từ đó hình thành axit amino aromatic dễ gây bệnh nguy hiểm cho bạn.

Cho nhiều thịt vào một lúc

Nhiều bà nội trợ do muốn tiếp kiện thời gian nên thường bỏ rất nhiều thịt vào chảo cùng một lúc, thậm chí là hết luôn cả phần thịt. Hành động này thật sự là một sai lầm mà nhiều người mắc phải.

Không nấu thịt hun khói.

Khi các bạn cho quá nhiều thịt vào, nhiệt độ sẽ giảm và thịt không thể chín đều, màu sắc cũng không đồng nhất, như vậy càng làm mất nhiều thời gian của chúng ta hơn và khiến món ăn kém hấp dẫn.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp