4 sai lầm ai cũng mắc phải khiến việc trị sẹo lõm mãi không hết

ngày 06/08/2019

4 sai lầm ai cũng mắc phải khiến việc trị sẹo lõm mãi không hết

Sẹo lõm - tuy không gây đau đớn, nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ trên làn da của bạn. Do đó, bạn cần có phương pháp điều trị sẹo lõm càng sớm càng tốt, để mau chóng lấy lại làn da mịn màng, khỏe đẹp như ban đầu.

Tuy nhiên, có những người trị sẹo lại hết mà có người thì vết sẹo trở nên bất trị. Vậy thì nguyên nhân là do đâu? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Do để tình trạng sẹo kéo dài quá lâu

Thông thường, sẽ rất ít ai chịu được cảnh “sống chung” với sẹo quá lâu. Bởi chỉ nhìn thấy chúng còn “tạm trú” trên da mình ngày nào, là trông khó chịu chừng ấy. Vậy nên, họ mới nhanh chóng tìm kiếm cho riêng mình những phương pháp điều trị sẹo lõm phù hợp.

Thế nhưng đâu đó vẫn còn một số người lơ là chuyện chữa trị sẹo, dẫn đến tình trạng sẹo càng để lâu cấu trúc xung quanh sẹo đã ổn định, nên việc loại bỏ sẹo sẽ càng trở nên khó khăn hơn.

Chính vì vậy, thời điểm tốt nhất để điều trị sẹo là ngay khi vết thương mới lành, sẹo mới hình thành, tận dụng khả năng sản sinh ra collagen tự nhiên của cơ thể, làm đầy sẹo nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Thời điểm trị sẹo tốt nhất là trong độ tuổi từ 15 - 35

Một điều lưu ý đến bạn là việc trị sẹo nên được thực hiện trong độ tuổi từ 15 - 35 là tốt nhất. Vì ở giai đoạn này, làn da còn trẻ, độ tái tạo và phục hồi cao, đồng thời khả năng tăng sinh collagen nhanh hơn. Còn khi ngoài 35, da bạn sẽ bắt đầu gặp những vấn đề về lão hóa, thời gian điều trị sẽ kéo dài lâu hơn, mức độ điều trị hết hẳn sẹo cũng thấp hơn.

2. Chăm sóc da sai cách

Đây là một trong những sai lầm mà bất cứ ai cũng thường xuyên mắc phải, khiến tình trạng sẹo nặng nề bởi do thói quen sờ tay lên sẹo, không làm sạch da mặt ngay sau khi sử dụng mỹ phẩm hằng ngày…

Thậm chí, nếu bạn không thoa kem chống nắng bảo vệ cho da, và để da tiếp xúc trực tiếp quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, sẽ làm tăng sinh hắc sắc tố melanin, khiến cho vết sẹo trở nên tối màu và thâm đen nặng hơn, trông sẽ rất xấu xí.

3. Làm đẹp ngay sau khi trị sẹo

Làn da sau khi trị sẹo rất cần thêm thời gian để “nghỉ dưỡng”, nên bạn cần phải chờ khoảng 4 - 6 tuần cho da phục hồi và mịn, đẹp trở lại chứ không phải sử dụng mỹ phẩm làm đẹp liền khi vừa trị sẹo xong đâu nhé.

Làn da sau khi điều trị sẹo xong sẽ rất mỏng, yếu và dễ bị tổn thương

4. Sử dụng sản phẩm kem trị sẹo kém chất lượng

Đừng vì ham rẻ, mà lựa chọn các loại kem trị sẹo không rõ nguồn gốc, kém chất lượng để sử dụng. Điều này sẽ không hề tốt đến vết sẹo của bạn, mà còn gây kích ứng, tích tụ chất độc cho da.

Do đó, bạn cần phải đọc kỹ thông tin sản phẩm về nguồn gốc và chất lượng trước khi quyết định chọn mua tuýp kem trị sẹo cho riêng mình, để đem lại kết quả điều trị sẹo lõm nhanh chóng, an toàn nhé.


Nguồn: Báo Thanh Niên