10 loại nước ép giúp chị em có một làn da đẹp mỹ mãn

ngày 23/05/2022

Chưa kể nước ép cũng có khả năng tiêu mỡ giảm cân để chị em tự tin với vòng eo thon gọn trong Hè này.

Với công cuộc chăm sóc, nuôi dưỡng làn da, không phải cứ dùng mỹ phẩm tới tấp, hay đầu tư sản phẩm đắt tiền đắp lên da là đẹp. Làn da của bạn cần được chăm sóc từ sâu bên trong chứ không chỉ đơn thuần là dưỡng da bên ngoài.

Ngoài kiêng đồ chiên rán, thực phẩm nhiều đường hay các loại nước ngọt, cafe... thì việc thường xuyên uống những loại nước ép detox này cũng giúp chị em có một làn da đẹp mỹ mãn. Chưa kể nước ép detox cũng có khả năng tiêu mỡ giảm cân để chị em tự tin với vòng eo thon gọn trong Hè này.

1. Nước ép cà chua: Dưỡng trắng, trị nám da

Cà chua, loại quả quen thuộc trong căn bếp mỗi nhà lại có khả năng dưỡng trắng da vi diệu mà bất kỳ ai cũng phải bất ngờ.

Trong cà chua có chứa Lycopene, vitamin A... những chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi những tác hại của mặt trời, vậy nên cà chua có thể bảo vệ làn da của bạn trước tia UV gây hại. Cà chua thật sự có khả năng cải thiện làn da thâm sạm, tàn nhang... giúp chị em có được một làn da trắng mịn hồng hào.

2. Nước ép cà rốt: Củng cố collagen trẻ hóa làn da

Ngoài công dụng là một loại rau củ cho bữa ăn hàng ngày, cà rốt còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất, vitamin giúp "trẻ hóa" làn da.

Cà rốt chứa hàm lượng vitamin C cao giúp sản xuất collagen giữ cho làn da của bạn căng mịn, khỏe mạnh hơn. Vitamin C cũng có thể tăng cường hiệu quả của kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi các tia sáng có hại đến từ mặt trời. Vì vậy mỗi sáng uống 1 cốc nước ép cà rốt chính là cách bảo vệ làn da vẹn toàn và hữu hiệu nhất.

3. Nước ép củ dền: Chống lão hóa da

Trong củ dền có các chất choline, acid folic, iốt, mangan, natri hữu cơ, kali, chất xơ và carbohydrate ở dạng đường tiêu hóa tự nhiên giúp tăng quá trình sản sinh chống lão hóa da, cải thiện tình trạng viêm da, mụn bề mặt, da khô và bong tróc… Càng có tuổi, phụ nữ càng nên uống nước ép củ dền để "đương đầu" với những vết tích tuổi tác.

4. Nước ép rau chân vịt (cải bó xôi): Kiềm dầu cho da, chống rụng tóc

Ngoài công dụng giảm cân mà đa phần ai cũng biết thì rau chân vịt còn có khả năng dưỡng da, đẹp tóc; nuôi dưỡng nhan sắc từ chân tơ đến kẽ tóc.

Loại rau này có chứa lượng vitamin A cần thiết cho quá trình tiết chất nhờn dưỡng ẩm, kiềm dầu cho mái tóc và làn da. Rau chân vịt thuộc loại có lá màu sẫm nên chứa nhiều vitamin C dưỡng chất thiết yếu giúp hình thành và duy trì collagen, quy định cấu trúc của da và tóc.

5. Nước ép dưa chuột: Dưỡng ẩm cho làn da

Rất nhiều chị em đắp mặt nạ dưa chuột để dưỡng ẩm và làm đẹp da, thậm chí uống nước detox thôi cũng đẹp da thon dáng. Vậy nên dưa chuột chưa bao giờ thiếu trong suốt quá trình dưỡng da chống già của phái đẹp.

6. Nước nha đam: Làm dịu làn da hư tổn

Nước ép nha đam chứa rất nhiều những axit amin, vitamin và khoáng chất, giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, uống nước ép nha đam sẽ giúp làm dịu, làm mát và làm ẩm giúp da tươi sáng, đẹp hơn, ngoài ra còn giúp bạn giảm cân giữ dáng rất hiệu nghiệm.

7. Nước ép lựu: Chống lão hóa da

Lựu chính xác là loại quả chống lão hóa mà tất cả chị em cần nắm rõ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, khi uống nước ép lựu, cơ thể chúng ta sẽ được thúc đẩy sản sinh ra Urolithin A. Đây là một phân tử có tác dụng tái tạo DNA ty thể, từ đó bảo vệ các tế bào da.

Trong lựu còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp tái tạo tế bào da và ngăn chặn quá trình lão hóa da đến sớm. Mỗi ngày uống 1 đến 2 ly nước ép lựu sẽ giúp da tăng độ ẩm và đàn hồi, giảm nếp nhăn hiệu quả.

8. Nước ép táo: Bổ sung collagen cho làn da

"Ăn một quả táo mỗi ngày, bạn sẽ không cần phải gặp bác sĩ". Đây là câu nói đã quá nổi tiếng về lợi ích kỳ diệu của loại quả phổ biến bậc nhất hành tinh và táo cũng là một loại trái cây được sao Hàn rất ưa chuộng để giữ gìn nhan sắc, vóc dáng và làn da.

Táo có chứa vitamin E, A cùng các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, táo rất giàu collagen, ăn hay uống nước ép táo mỗi ngày, làn da của bạn không chỉ đàn hồi tốt hơn mà còn sáng màu hơn rõ rệt.

9. Nước ép dứa: Dưỡng trắng da

Uống nước ép dứa mỗi ngày sẽ giúp làn da trắng mịn, hồng hào căng mịn nhờ hàm lượng vitamin C trong dứa rất cao. Trong quả dứa còn chứa vitamin A có khả năng kháng viêm kháng khuẩn, trị mụn giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

10. Nước cam ép: Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV

Vitamin C có trong trái cam có tác dụng tuyệt vời cho quá trình bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại của tia UV. Đặc biệt, đây là loại vitamin có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, giữ cho bạn một làn da căng bóng, tươi trẻ, ngăn ngừa nám, tàn nhang và thâm sạm.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/10-loai-nuoc-ep-giup-chi-em-co-mot-lan-da-dep-my-man-2220222358245004.htm