Vaccine Pfizer có khả năng ngăn ngừa biến chứng nghiêm trọng do biến thể Omicron

ngày 01/12/2021

Theo Giám đốc điều hành của BioNTech, biến thể Omicron có thể khiến các ca lây nhiễm gia tăng, nhưng vaccine ngừa COVID-19 của BioNTech/Pfizer's cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ, ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng.

Giám đốc điều hành của BioNTech - Ugur Sahin cho biết dù biến thể mới có thể né tránh các kháng thể do vaccine tạo ra, nhưng virus vẫn dễ bị tổn thương khi xâm nhập vào cơ thể. Hiện các thí nghiệm đang được tiến hành trong hai tuần tới để xác định vaccine ngừa COVID-19 có hiệu quả trước biến thể mới hay không. Dự kiến sẽ có thêm thông tin trong vài tuần tới.

Ảnh minh họa: AFP.

Theo một diễn biến liên quan, Liên minh châu Âu (EU) cho biết sẽ cấp phép cho các loại vaccine được điều chỉnh đặc biệt để đối phó với biến thể Omicron trong 3-4 tháng nếu cần thiết.

Tuy nhiên, các cơ quan quản lý của Liên minh châu Âu hiện vẫn chưa biết liệu những vaccine hiện nay có giữ nguyên hiệu quả trước biến thể Omicron như với những biến thể trước đó hay không. Cần thêm 2 tuần để biết chính xác hơn về thông tin này cũng như về khả năng cần loại vaccine mới hay không./.

Nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/vaccine-pfizer-co-kha-nang-ngan-ngua-bien-chung-nghiem-trong-do-bien-the-omicron-908581.vov