Triệu chứng hiếm gặp của COVID-19 xuất hiện ở mắt

ngày 12/01/2022

COVID-19 có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau, trong đó có một dấu hiệu bất thường ở mắt.

Viêm kết mạc và đau mắt đỏ có thể do nhiều yếu tố khác nhau gây ra, nhưng bằng chứng mới cho thấy một số ít những người bị COVID-19 có thể phát triển triệu chứng viêm kết mạc.

Viêm kết mạc có thể gây kích ứng và ngứa, mắt sẽ bị đỏ, thậm chí chảy ghèn. Thông thường, viêm kết mạc là do dị ứng, hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. Tuy nhiên, một số bệnh nhân COVID-19 có thể phát triển triệu chứng viêm kết mạc và bị ảnh hưởng tới mắt.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã thêm triệu chứng viêm kết mạc và đau mắt đỏ vào danh sách các triệu chứng ít phổ biến của COVID-19. Từ 1 - 3% những người nhiễm COVID-19 sẽ gặp triệu chứng viêm kết mạc.

Đau mắt đỏ hoặc viêm kết mạc là triệu chứng xuất hiện muộn hơn của COVID-19, sau khi người bệnh đã xuất hiện các triệu chứng khác. Vì vậy, nếu xuất hiện dấu hiệu của viêm kết mạc mà không có bất kỳ triệu chứng nào khác của COVID-19, nhiều khả năng đó chỉ là viêm kết mạc thông thường, nhưng vẫn nên kiểm tra bằng test nhanh COVID-19 tại nhà.

Nếu nhiễm biến thể Omicron, các triệu chứng thường gặp là gì?

Một triệu chứng phổ biến khác của COVID-19 là đau đầu hoặc đau nửa đầu, nhiều người có thể cảm thấy mắt bị đau và nhạy cảm với ánh sáng.

Các nguyên nhân khác gây đau mắt:

Mắt khô, ngứa hoặc nhức cũng do mỏi mắt và thời gian sử dụng màn hình nhiều. Nếu bạn tiếp xúc với màn hình do làm việc hoặc giải trí, bạn có thể bị đau và nhức mắt. Cố gắng thường xuyên cho mắt nghỉ và nếu đeo kính, hãy đeo theo chỉ dẫn của bác sĩ mắt.

Áp dụng quy tắc 20-20-20 nếu phải dành thời gian dài bên máy tính: Cứ sau 20 phút, hãy nghỉ 20 giây để nhìn ra xa màn hình khoảng 6 mét./.

Nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/trieu-chung-hiem-gap-cua-covid-19-xuat-hien-o-mat-post917648.vov