Thực phẩm ăn vào chống khô da

ngày 28/04/2021

Dưa leo

Quả dưa leo.

Dưa leo chứa nhiều vitamin A, C và K, folate, kali, kẽm, selenium, phosphorous và chất xơ. Nó có hàm lượng nước cao và có thể giữ cho bạn trong trạng thái khỏe mạnh.

Bạn có thể dùng nước dưa leo để giải độc, ăn sống hoặc đưa vào món rau trộn, bánh sandwich, súp...

Nha đam

Nha đam chứa nhiều lipid, nước, các vitamin A, C, E, B12 và choline, kẽm, đồng, kali, magnesium, selenium, chromium và calcium vốn có thể giúp bạn “ly khai” với những vấn đề về da. Nó cũng có tính chống ô xy hóa, kháng khuẩn và kháng viêm nên có thể giúp giữ ẩm và làm mềm da.

Ngoài ra, nha đam còn có tác dụng trì hoãn quá trình lão hóa và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của tia tử ngoại. Bạn có thể dùng nước nha đam theo mức khuyến nghị của các chuyên gia.

Cá hồi

Loại thực phẩm tốt cho da khô tiếp theo bạn cần biết chính là cá hồi. Cá hồi có chứa một nguồn selen - là chất dinh dưỡng tốt cho tuyến giáp cũng như thải độc ra khỏi cơ thể, nhờ đó da sẽ được cải thiện sáng khỏe hơn. Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa nhiều chất béo để giúp da giữ độ ẩm cần thiết nên hãy nhớ bổ sung món cá này thường xuyên hơn nhé.

Khoai lang và bí ngô

Cả khoai lang hay bí ngô đều là nguồn thực phẩm giàu beta carotene - một chất dinh dưỡng tốt để giúp ngăn ngừa ung thư da và bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV. Trong hai loại thực phẩm này đều chứa vitamin A và vitamin C, là những thành phần quan trọng để làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

Rau bina

Rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh thông qua hoạt động sản xuất collagen trong cơ thể. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa một nguồn folate tốt cho não bộ, đồng thời tăng thêm độ ẩm cần thiết cho da. Bạn có thể làm món salad hoặc sinh tố từ rau bina hay chế biến cùng nhiều nguyên liệu khác để tăng thêm cảm giác ngon miệng khi thưởng thức loại rau này.

Theo Tiêu dùng