Quảng Nam: Oái ăm làm thủ tục nhập viện để sinh mới biết không có thai

ngày 29/06/2020

Nhập viện sinh nhưng kết quả siêu âm lại phát hiện không có thai

Trước đó, trên trang cái nhân, BS Nguyễn Bửu Thuyên, Trưởng khoa Sản BV đa khoa Vĩnh Đức phản ánh, khoảng 11 giờ ngày 26/6 chị N.T.D (32 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cùng người nhà chuẩn bị đầy đầy đủ quần áo, tã em bé… đến BV làm thủ tục nhập viện để sinh. Lúc nhập viện, bụng chị D. khá to, đi đứng khệ nệ. Các BS và nữ hộ sinh khẩn trương làm thủ tục cho chị.

Tuy nhiên, khi khám chuyên khoa, siêu âm và xét nghiệm, các BS xác định chị D. không có thai. Điều này khiến gia đình chị ngạc nhiên vì bụng chị đã to như sắp sinh.

Thông tin kết quả khám của bệnh nhân D.

Chồng chị D. kể hai người lấy nhau đã bảy năm, đi khám nhiều nơi nhưng vẫn chưa có con. Sau đó, một người chỉ chị tìm đến thầy “tâm linh” ở Thăng Bình chuyên chữa hiếm muộn.

Sau khi được người này cho chị uống thuốc (không rõ thuốc gì), chị D. tắt kinh, bụng to dần. Người này dặn chị một khi đã chữa trị ở đây, không được đi chỗ khác, không được siêu âm. Bốn tháng sau, vợ chồng chị D. lén đi siêu âm và được BS cho biết không có thai. Mang kết quả siêu âm tới thầy “tâm linh”, vợ chồng chị đã bị mắng một trận và người này thu lại tờ kết quả. Từ đó, hai vợ chồng chị D. không dám đi khám nữa, khi thấy bụng quá to chị tìm đến bà mụ và được khuyên nên đến BV để sinh.

BS Thuyên đã đưa thông tin và cảnh báo sự việc lên trang cá nhân

Cũng theo chồng chị D, mỗi lần đến đến khám thầy “tâm linh” không lấy tiền, nói muốn gửi bao nhiêu thì gửi. Nhưng lần cuối, người này đưa cho hai chai nước rồi lấy năm triệu, nói uống vô để đi sinh.

Theo BS Ân, đây không phải lần đầu tiên BV đa khoa Vĩnh Đức gặp trường hợp tương tự.


Nguồn: Báo Pháp Luật VN