Thời gian rửa mặt bao nhiêu lâu là hợp lý?

ngày 20/04/2022

Rửa mặt đúng cách là điều vô cùng quan trọng mà chị em nào cũng phải biết.

Thời gian rửa mặt ít nhất là 1 phút

Bạn nên rửa mặt ít nhất trong vòng 1 phút.

Một chuyên gia chăm sóc sắc đẹp tại Mỹ cho biết thời gian rửa mặt rất quan trọng. Hầu hết mọi người thường dành 15-30 giây để rửa mặt. Tuy nhiên thời gian đó là không đủ làm sạch da mà ít nhất bạn nên rửa mặt trong vòng 1 phút để sữa rửa mặt thấm vào da.

Trong ngày, rất nhiều vi khuẩn tích tụ trên da cùng với lớp trang điểm có thể chui sâu vào lỗ chân lông. Rửa mặt với thời gian vừa đủ cho phép các thành phần trong sữa rửa mặt hoạt động tích cực, loại bỏ bụi bẩn hiệu quả hơn. Điều này giúp vẻ ngoài được cải thiện, làn da mềm mại hơn và giảm tình trạng tắc nghẽn của bã nhờn gây ra mụn.

Tuy nhiên, để áp dụng việc rửa mặt trong vòng hơn 1 phút thì bạn nên chọn các loại sữa rửa dạng dầu. Những loại sữa rửa mặt tạo bọt, kem và gel cũng có thể sử dụng. Nhưng cần tránh những loại sữa rửa mặt có tính ăn mòn như tẩy tế bào chết, vì chúng có thể gây hại cho da nếu sử dụng quá lâu.

Quy trình rửa mặt đúng cách

Bước 1: Làm ướt da mặt với nước ấm

Bạn có thể dùng nước ấm để làm ướt mặt. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất dơ và nhờn dư ra ngoài. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.

Bước 2: Lấy lượng sữa rửa mặt vừa đủ

Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông để tạo thật nhiều bọt.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng với lượng bọt vừa tạo

Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây.

Bước 4: Rửa sạch với nước

Bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và giúp da thêm săn chắc. Sau đó bạn có thể dùng khăn mềm hoặc bông gòn để thấm nước trên da, tránh dùng khăn khô ráp sẽ làm tổn thương da.

Lưu ý:

Bạn có thể vỗ nhẹ lên mặt để da mặt được thư giãn và máu được lưu thông.

Một số phụ nữ da dầu không dưỡng da sau khi rửa mặt vì da đã nhờn sẵn.Tuy nhiên, sau khi rửa mặt da sẽ khô đi, nên dùng các loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu để khiến da không bị thiếu nước.

Là một người phụ nữ, một diện mạo tươi trẻ không những giúp bạn xinh đẹp hơn mà còn khiến bạn cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Do đó, dù bận rộn và mệt mỏi thế nào, bạn cũng đừng bao giờ quên dành thời gian cho việc làm sạch da nhé.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-gian-rua-mat-bao-nhieu-lau-la-hop-ly/20220420074922499