Sữa hạnh nhân - những lợi ích sức khỏe không ngờ

ngày 05/11/2022

Phong trào uống sữa hạt đang thu hút nhiều người trong những năm gần đây. Trong đó, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân… rất được ưa chuộng vì độ thơm ngon và bổ dưỡng của chúng.

Hãy cùng khám phá 5 lợi ích sức khỏe hàng đầu mà sữa hạnh nhân đem lại:

Thuần chay

Sữa hạnh nhân là thức uống có nguồn gốc thực vật và là lựa chọn phù hợp cho những người bị dị ứng sữa bò hoặc những người theo chế độ ăn thuần chay.

Không chứa lactose

Không dung nạp lactose là tình trạng một người không thể tiêu hóa được đường tự nhiên có trong sữa động vật, được gọi là lactose.

Sữa hạnh nhân tự nhiên không chứa lactose, do đó loại sữa này có thể là một sự thay thế thích hợp cho những người mắc chứng không dung nạp lactose.

Sữa hạnh nhân cung cấp ít calo.

Ít calo

Khi so sánh với các loại sữa khác, sữa hạnh nhân cung cấp một trong những lượng calo ít nhất, với mức thay đổi từ 30 đến 55 kcal trên 100ml. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn hữu ích cho những người đếm calo.

Là một nguồn canxi hữu ích

Đối với những người theo chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật hoặc thuần chay, sữa hạnh nhân tăng cường đóng góp hữu ích vào việc cung cấp canxi vì loại sữa này cũng có lượng canxi nhất định.

Là nguồn cung cấp vitamin

Hạnh nhân là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp duy trì làn da và đôi mắt khỏe mạnh, cũng như hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Mời độc giả xem thêm video dưới đây:

Nguồn: suckhoedoisong.vn