Sự trỗi dậy của ngành làm đẹp răng

ngày 27/01/2022

Ngày càng nhiều thương hiệu cho ra mắt các sản phẩm dành cho việc chăm sóc, làm đẹp răng miệng, đặc biệt là hướng đến nhóm khách hàng trẻ.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, thị trường ngành chăm sóc răng miệng toàn cầu đạt khoảng 48 tỷ USD vào năm 2020, thấp hơn so với 140 tỷ USD của thị trường chăm sóc da.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, những cái tên nổi bật trong ngành đã bắt đầu nhận thấy sự cạnh tranh, dẫn tới biến việc chăm sóc răng miệng thành lĩnh vực đáng để thử quảng cáo trên Instagram, theo South China Morning Post.

Đặc biệt là tại Mỹ, nhờ văn hóa người nổi tiếng và sự ưa chuộng hàm răng trắng đều tăm tắp, các thương hiệu như Moon Oral Care đã nhắm đến đối tượng là Millennials và thế hệ Z thông qua sự hợp tác với những người nổi tiếng như Kendall Jenner.

Gần đây, thành viên nhà Kardashian đồng thời là đại sứ cho thương hiệu, đã hợp tác để giới thiệu sản phẩm bút làm trắng răng có hương bạc hà và vani. Bên cạnh đó, cầu thủ bóng đá Odell Beckham Jnr cũng được mời xuất hiện cùng Kendall trong chiến dịch quảng cáo.

Kendall Jenner và Odell Beckham Jnr trong chiến dịch quảng cáo của Moon Oral Care.

Trong khi Moon Oral Care chọn cách tiếp cận gần gũi với khách hàng trẻ tuổi, công ty Thụy Sĩ Vardis lại hướng đến hình ảnh sang trọng. Cuối năm 2021, thương hiệu này cho ra mắt tại châu Á các sản phẩm làm trắng, kem đánh răng với bao bì cao cấp và có mức giá không rẻ.

"Công thức của kem đánh răng hầu như không thay đổi kể từ những năm 40, chúng hoạt động như xà phòng để làm sạch và bảo vệ bề mặt một chút với fluoride", Haleh Abivardi, đồng sáng lập thương hiệu, cho biết.

Haleh và chị gái Golnar Abivardi, cũng là một nha sĩ, đã thành lập vVardis vào năm 2019 sau hàng thập kỷ sở hữu nhiều công nghệ và sản phẩm được cấp bằng sáng chế.

"Ý tưởng của chúng tôi là đem công nghệ mang tính cách mạng này đến ngôi nhà của bạn. Đó là lý do chúng tôi tích hợp nhiều công dụng trong sản phẩm bao gồm cả công thức làm trắng lành mạnh", Golnar nói.

Lành mạnh cũng là từ khóa quan trọng, bởi nhiều thành phần trong miếng dán và gel làm trắng răng tại nhà có thể gây hại cho nướu và răng. Golnar giải thích việc lạm dụng các hóa chất này có thể khiến răng trở nên nhạy cảm và kích ứng nướu.

Đa dạng cách làm đẹp răng

Trong khi tẩy trắng răng tại nhà là phương pháp phổ biến nhất, tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa đem lại kết quả tương tự nhưng quá trình thực hiện nhanh hơn. Hai phương pháp này đều không có tác dụng vĩnh viễn và thường kéo dài khoảng 6 tháng.

"Kết quả tương tự nhưng nhiều người hay tự tẩy trắng răng tại nhà hơn vì làm ở nha khoa thường phải giữ miệng mở trong khoảng 1,5 tiếng, gây mệt mỏi", một nha sĩ làm việc tại EC Healthcare, hệ thống phòng khám nha khoa trên khắp Hong Kong, cho biết.

Những người sẵn sàng bỏ thêm tiền và thời gian để có được hàm răng trắng sáng có thể lựa chọn dán sứ Veneer, phương pháp được nhiều minh tinh Hollywood ưa chuộng.

Haleh và Golnar Abivardi, nhà sáng lập của thương hiệu vVardis.

"Veneer có tác dụng lâu hơn vì nha sĩ sẽ mài chỉnh nhẹ bề mặt ngoài của răng sau đó dán lên một lớp sứ thủy tinh, giúp định hình lại răng, làm chúng trông thẳng và cân xứng. Tuy nhiên với phương pháp này, cấu trúc răng đã bị tác động nên sẽ không thể phục hồi lại như ban đầu", bác sĩ tại EC Healthcare cho biết.

Vị bác sĩ này không đề cao các sản phẩm tự làm trắng tại nhà, đặc biệt là những loại phổ biến có thể dễ dàng mua ở hiệu thuốc và khuyên khách hàng vẫn nên đến phòng khám chuyên nghiệp để chăm sóc răng.

"Có một thị trường cho các sản phẩm chăm sóc răng xa xỉ nhưng với việc điều trị, hầu hết bệnh nhân vẫn thích và nên đến nha sĩ, ngay cả với lý do thẩm mỹ. Cái này không giống như việc bạn tìm được sản phẩm chăm sóc da tốt và có thể phụ thuộc vào nó".

Nữ bác sĩ cũng cho hay nhiều người có xu hướng chải răng quá kỹ. Đây là một trong những quan niệm sai lầm trong việc vệ sinh răng miệng.

"Răng có thể vàng hơn nếu bị chải quá mạnh vì bạn đã làm mất đi lớp men răng. Đây là lớp trắng nhất còn bên trong là ngà răng, có màu vàng hơn".

Nguồn: https://zingnews.vn/su-troi-day-cua-nganh-lam-dep-rang-post1292094.html