Quảng Ninh: Thành phố Hạ Long phong tỏa chợ Hà Khẩu ngay trong đêm

ngày 03/02/2021

Lực lượng chức năng vệ sinh khử khuẩn và phong tỏa chợ Hà Khẩu ngay trong đêm 2/2. (Nguồn: halongcity.gov.vn)

Đêm 2/2, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã phong tỏa tạm thời chợ Hà Khẩu để dừng người dân ra vào chợ vì liên quan đến ca 3 ca mắc COVID-19.

Vào khoảng 22 giờ 30 ngày 2/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hạ Long nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh về 3 trường hợp công dân trên địa bàn thành phố Hạ Long có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Để ứng phó với diễn biến phức tạp, sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh trong cộng đồng, ngay trong đêm 2/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố đã triển khai cấp bách những biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã đưa 5 người trong gia đình có ca dương tính với SARS-CoV-2 đi cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến số 2; khẩn trương truy vết những người đã tiếp xúc trực tiếp với 3 ca bệnh vào cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến số 3; đồng thời tổ chức phong tỏa, vệ sinh khử khuẩn, tiêu độc khử trùng các địa điểm nơi các ca bệnh này đã tiếp xúc.

Cùng với đó, ngành chức năng đã phong tỏa tạm thời chợ Hà Khẩu trong đêm và thực hiện việc truy vết nguồn gốc; thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, phát loa truyền thanh trong các tổ dân, khu phố để tìm những người đã tiếp xúc trực tiếp với họ đi cách ly tập trung và quản lý, giám sát chặt chẽ đối với những người thuộc đối tượng F2, F3, F4 tại gia đình.

Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Văn Diện yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch từ thành phố đến phường, xã phối hợp triển khai truy vết sớm nhất những người đã từng tiếp xúc với người bệnh, khoanh vùng, cách ly kịp thời.

Lực lượng chức năng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đối với những người dân, khu vực dân cư có nguy cơ cao để kiểm soát tình hình.

Bí thư Thành ủy kêu gọi người dân Hạ Long bình tĩnh, không phát ngôn sai sự thật gây hoang mang dư luận, chủ động khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Ba ca dương tính là những người trong một gia đình ở tổ 84, khu 8, phường Hà Khẩu, gồm 2 vợ chồng anh chị H và người em chồng. Đáng lưu ý, các ca bệnh này không có triệu chứng bất thường.

Tính đến sáng 3/2, Quảng Ninh ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19, nâng tổng số người nhiễm lên 42./.


Nguồn: TTXVN