Phái mạnh khỏe đẹp toàn diện nhờ quế

ngày 19/01/2023

Dưới đây là 8 thứ bạn có thể được hưởng lợi từ Quế

Quế là gì?

Quế là một loại gia vị ẩm thực được làm từ vỏ bên trong của cây quế. Sau khi cây quế bị đốn hạ, lớp vỏ bên trong được thu hoạch bằng cách tước bỏ lớp vỏ bên ngoài. Vỏ cây bên trong sau đó được sấy khô. Khi khô lại, vỏ cây cuộn lại thành “que quế”, là những cuộn của vỏ cây bên trong.

Thanh quế được sử dụng để tạo hương vị cho những thứ như trà và rượu táo, sau đó được loại bỏ trước khi ăn. Quế xay được làm bằng cách nghiền và nghiền các thanh quế.

Có hai loại quế chính: quế Cassia và quế Ceylon. Hầu hết quế trên kệ của cửa hàng tạp hóa là Cassia, nhưng Ceylon được gọi là quế thật, và nó có vị nhẹ và dịu hơn nhưng lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe và dược liệu hơn. Trên thực tế, quế Cassia liều cao thực sự có thể gây độc vì nó có chứa coumarin. Nếu bạn bị rối loạn chảy máu, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ quá nhiều quế.

Hơn nữa, để tận dụng những lợi ích của quế, hãy sử dụng quế Ceylon.

Lợi ích của quế

Những lợi ích sức khỏe của quế bao gồm:

Quế có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng quế có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói ở những người bị kháng insulin hoặc tiểu đường loại 2. Quế dường như cũng cải thiện độ nhạy insulin, có thể làm cho nó trở thành một loại gia vị lý tưởng để thêm vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn bị tiền tiểu đường.

Quế có tính kháng khuẩn

Quế đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong các phương pháp điều trị bằng thuốc truyền thống do đặc tính kháng khuẩn của nó. Ví dụ, quế có hiệu quả chống lại vi khuẩn E. Coli và salmonella, cả hai đều có thể gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Quế có thể cải thiện sức khỏe đường ruột

Quế nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột bằng cách cung cấp nguồn chất xơ men vi sinh, nguồn nhiên liệu ưa thích của những vi khuẩn hữu ích này. Bằng cách này, quế có thể làm giảm đầy hơi, khó tiêu và đầy hơi.

Quế hỗ trợ sức khỏe răng miệng

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng quế tiêu diệt vi khuẩn gây mùi và gây bệnh trong miệng, giúp ngăn ngừa hôi miệng, tích tụ mảng bám, viêm nướu và bệnh nướu răng.

Quế có thể làm giảm mức cholesterol

Cholesterol cao có liên quan đến bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường, nhưng một trong những lợi ích của quế là nó có thể làm giảm cholesterol LDL (cholesterol “xấu”) đồng thời tăng cholesterol HDL (cholesterol “tốt”). Quế cũng có thể làm giảm mức độ chất béo trung tính trong máu.

Quế có thể giảm viêm

Quế chứa nhiều chất chống oxy hóa và polyphenol, vì vậy nó hoạt động như một chất chống viêm hiệu quả trong cơ thể. Vì viêm mãn tính có thể dẫn đến các bệnh như bệnh tim mạch, hội chứng chuyển hóa, một số bệnh ung thư và béo phì nên chế độ ăn nhiều thực phẩm chống viêm có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

Quế hỗ trợ sức khỏe não bộ

Quế chứa các hợp chất như cinnamaldehyde và epicatechin, đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức, chứng mất trí nhớ, bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer bằng cách ức chế sự phát triển của một loại protein được gọi là tau.

Quế giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh

Từ bệnh tim và tiểu đường đến hội chứng buồng trứng đa nang và ung thư ruột kết, nghiên cứu đã chứng minh rằng quế có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. Một lần nữa, những lợi ích sức khỏe này của quế chủ yếu liên quan đến quế Ceylon chứ không phải quế Cassia thông thường.

Tự hỏi làm thế nào để thêm quế vào chế độ ăn uống của bạn? Mua một ít quế và thêm nó vào những thứ như bột yến mạch, sinh tố, khoai lang, sữa chua, phô mai, trái cây nướng,... Quế cũng có tác dụng tốt trên các loại rau củ. Vì thế bạn có thể dùng nó trong món rau củ hầm.

Nguồn: nguoiduatin.vn