Nữ giáo viên nhiễm SARS-CoV-2, Hải Phòng xét nghiệm khẩn 350 thầy, trò liên quan

ngày 18/05/2021

Sáng 18/5, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng đang thực hiện lấy mẫu cho 350 giáo viên, học sinh trường THPT Ngô Quyền sau khi ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 là nữ giáo viên N.T.T.N.

Thời gian lấy mẫu từ 9h30, theo phương thức lấy mẫu gộp và dự kiến trả kết quả xét nghiệm trong ngày.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cũng phát đi thông báo khẩn yêu cầu các trường chỉ đạo học sinh các khối 9, 12 dừng đến trường từ sáng 18/5 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, các đơn vị triển khai dạy, ôn tập trực tuyến.

Trường THPT Ngô Quyền, nơi cô N.T.T.N giảng dạy.

Hôm 17/5, nữ bệnh nhân N.T.T.N (SN 1979, trú tại số 9/10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) thấy ho, sốt nên đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng. Đến 21h cùng ngày, kết quả xét nghiệm sàng lọc, chị N. dương tính với virus SAR-CoV-2.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, chị N. có cùng gia đình đi du lịch Cát Bà. Từ đó tới nay, chị đi nhiều nơi như trường THPT Ngô Quyền, chợ Cố Đạo, ngân hàng Techcombank chi nhánh Lý Tự Trọng, Vin Imperia khu Paris... và tiếp xúc nhiều người, trong đó có giáo viên, học sinh nơi mình giảng dạy.

Lực lượng chức năng phong tỏa ngõ 10 đường Phan Chu Trinh.

Ngay sau khi chị N.T.T.N có kết quả dương tính với SAR-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng, các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng phun khử khuẩn, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tìm nguồn lây, truy vết được 31 người có tiếp xúc gần để thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm.

Các lực lượng chức năng tạm thời phong tỏa ngõ 10 Phan Chu Trinh (phường Hoàng Văn Thụ) và những địa điểm ca bệnh đến làm việc giao dịch.

Nguồn VTC News