Những đôi bàn tay nhăn nheo, trắng bệch vì ngâm mồ hôi trong bộ đồ bảo hộ chống dịch

ngày 01/06/2021

Nhiều ngày qua, hình ảnh những "chiến sĩ áo trắng" với bộ trang phục bảo hộ kín mít toàn thân, lăn lộn ở khắp các tâm dịch Covid-19, giữa trời nắng gay gắt 39-40 độ truy tìm mầm bệnh khiến không ít người xót xa. Thế nhưng, khi chứng kiến những con người ấy trút bỏ những bộ đồ bảo hộ thấm đẫm mồ hôi mới thấy họ đã hy sinh bản thân biết nhường nào!

Sau những bộ trang phục kín như bưng ấy là gương mặt bạc đi vì mệt mỏi, đôi bàn tay nhăn nhúm, bàn chân trợt loét vì phải ngâm trong mồ hôi của chính mình, dưới lớp đồ bảo hộ nhiều giờ đồng hồ.

Đây là đôi bàn tay của những cô cậu sinh viên của Học việc Y Dược học Cổ truyền Việt Nam. Trong đợt dịch lần này, trải qua một khóa huấn luyện, các sinh viên cũng lên đường theo tiếng gọi của trái tim cùng Bắc Giang "diệt giặc" Covid-19. Sau những giờ làm việc căng thẳng, miệt mài vì mục tiêu hoàn thành vượt kế hoạch lấy mẫu, những đôi bàn tay của họ đã nhăm nheo vì ngâm trong mồ hôi nhiều giờ.

Bác sĩ Huỳnh Thị Hồng Nhung, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, chia sẻ những chỗ đeo khẩu trang, chỗ đội mũ sưng rộp cả lên. Chân tay, lưng nổi mẩn đỏ ngứa râm ran. Bàn tay ướt sũng đến nỗi điện thoại cũng không nhận vân tay. Tuy nhiên, cảm giác “bao phê” nhất ấy là khi xịt sát khuẩn vào tay "chao ôi xót, đau nhói"

Toàn thân, chân tay dị ứng đỏ rực vì mặc đồ bảo hộ đứng dưới nắng trong nhiều giờ liền

Trời nóng như nung, các nhân viên y tế của BV Đại học Y Hà Nội đến hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại xã Tam Giang, Yên Phong phải thực hiện công việc từ rất sớm....

Nhân viên y tế mướt mải lấy mẫu xét nghiệm xuyên trưa dưới nắng nóng gần 40 độ

Công việc vất vả là vậy nhưng các chiến sĩ áo trắng luôn động viên nhau bằng cách rất riêng

Nguồn Người Lao Động