Những cách ngăn cơ thể bạn đổ quá nhiều mồ hôi

ngày 23/04/2021

Đổ mồ hôi là cách cơ thể điều chỉnh nhiệt độ. Tuy nhiên, một số người cảm thấy bất tiện khi có quá nhiều mồ hôi. Đặc biệt, nếu mồ hôi của bạn để lại các mảng hoặc vết ẩm ướt ở nhiều nơi đáng chú ý. Trong tình huống này, bạn cần áp dụng những cách sau giúp giảm đáng kể lượng mồ hôi tiết ra mỗi ngày. Ảnh: t-online.

1. Bôi chất chống mồ hôi trước khi đi ngủ: Sản phẩm này hoạt động bằng cách chặn các ống dẫn mồ hôi để chúng không thể thoát ra ngoài bề mặt da. Để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo vùng da dưới cánh tay sạch và khô. Sau đó, thoa nó vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sản phẩm có thể không hiệu quả ngay lập tức nhưng hãy thực hiện thói quen này trong vài đêm và bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn. Ảnh: annahar.

2. Mặc các loại vải thoáng khí: Cách tốt nhất để giảm tiết mồ hôi khi lựa chọn quần áo là mặc các loại vải nhẹ, thoáng khí và thấm hút tốt. Màu sáng phản xạ ánh nắng mặt trời hơn là hấp thụ. Vì vậy, mặc trang phục màu trắng giúp bạn mát mẻ và giảm mồ hôi. Nếu không tự tin với quần áo sáng màu, hãy chọn tông tối hoặc họa tiết gây rối mắt để che đi mồ hôi. Ảnh: kamdora, glamour.

3. Tránh một số loại thực phẩm: Theo Healthline, cơ thể thường đổ nhiều mồ hôi khi tiếp xúc với thức ăn cay nóng. Ngoài ra, caffeine cũng không được khuyến khích vì nó kích thích tuyến thượng thận và khiến lòng bàn tay, bàn chân cũng như nách đổ mồ hôi. Ảnh: headtopics.

4. Giữ mát: Trong thời tiết nóng bức, bạn có thể đặt bát nước đá trước quạt giúp lưu thông không khí lạnh. Một ý tưởng khác là nên kéo rèm vào ban ngày, ngăn ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng. Ngoài ra, bạn thường xuyên phải cung cấp đủ nước cho cơ thể để giảm nhiệt độ. Ảnh: reddit.

5. Điều trị y tế: Nếu cảm thấy cơ thể đổ mồ hôi quá nhiều, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ để điều trị. Một số lựa chọn như thuốc chống mồ hôi, tiêm botox hay phẫu thuật sẽ được bác sĩ đề nghị sau khi khám cho bạn. Ảnh: thompson tee.

6. Tắm mỗi ngày: Bạn luôn phải làm sạch bằng xà phòng diệt khuẩn để kiểm soát vi khuẩn gây ra mùi trên cơ thể. Sau khi tắm xong, bạn cần lau khô người hoàn toàn và thoa chất chống mồ hôi ngay lập tức. Ảnh: jion.

7. Sử dụng miếng lót: Hiện nay, bạn có thể mua các loại miếng lót thấm hút mồ hôi dưới cánh tay hoặc giày. Sản phẩm này có chất dính không làm hỏng quần áo và hút mùi tốt. Bạn nên sử dụng nó ở các vị trí kín hay bị tiết ra mồ hôi. Ảnh: zoodmall.

Nguồn Zing