Nam ca sĩ Việt tiết lộ di chứng rõ rệt sau hai lần mắc Covid-19

ngày 16/02/2022

Sau hai lần nhiễm Covid-19, Quách Tuấn Du gặp nhiều di chứng như: khó thở, hụt hơi, nhói ngực, thần kinh yếu, dễ bị tổn thương thanh quản...

Mới đây, Quách Tuấn Du bất ngờ chia sẻ bản thân nhiễm Covid-19 lần thứ 2 chỉ sau 4 tháng từng nhiễm bệnh và điều trị tại nhà.

Quách Tuấn Du 2 lần nhiễm Covid-19

Cụ thể, nam ca sĩ cho biết, giữa tháng 1/2022, khi thấy trong người có các dấu hiệu sốt, ho, sổ mũi, hoa mắt, nhức đầu..., anh test nhanh và xác định nhiễm Covid-19 lần 2.

Từng bị nhiễm bệnh nên với lần này, anh có kinh nghiệm chăm sóc bản thân như ăn uống, tập thể dục, tập hít thở,... và đã chính thức khỏi bệnh chỉ sau 5 ngày.

Sau hai lần nhiễm Covid-19, anh gặp nhiều di chứng như: khó thở, hay hụt hơi, nhói ngực, thần kinh yếu, dễ bị tổn thương thanh quản, mất ngủ... Vì hay quên, ca sĩ phải uống thuốc bổ não, mong phục hồi trí nhớ như trước.

"Đây là lần 2 tôi mắc Covid (lúc ở Mỹ), điều mà tôi nghĩ cũng bình thường, không riêng gì tôi mà những người từng là F0 khỏi bệnh trước đó, đã từng mắc Covid-19 như tôi. Chỉ có điều sức khỏe của mỗi người mỗi khác. Cũng chính vì mắc lần 2, nồng độ oxy bị thiếu nên tôi đã bị khó thở và ngất lịm trên máy bay với chuyến bay từ Tenesse về Cali vừa qua. Bây giờ tuy ổn nhưng thỉnh thoảng tôi hay bị nhức đầu, tức ngực một xíu, ho và dễ bị sặc đến tức lồng ngực", Quách Tuấn Du nhớ lại.

Quách Tuấn Du phải cấp cứu trên chuyến bay hôm 26/1 tại Mỹ

Hơn 10 ngày trước, anh gặp sự cố khi bay từ California đến Orlando, Floria biểu diễn dịp Tết, Chuyến bay kéo dài bốn tiếng, vì đêm trước thiếu ngủ, anh ngủ liền mạch ngay khi ổn định chỗ ngồi. Lúc thức dậy, ca sĩ thấy khó thở, đầu óc choáng váng, xây xẩm, miệng ú ớ, chân tay cứng đơ, mồ hôi vã, tai ù và buồn nôn...

Nghĩ mình bị tai biến hoặc đột quỵ như bảy năm trước, ca sĩ liền gọi giúp đỡ. Nhờ nhân viên hàng không kịp hỗ trợ, anh được bổ sung chất ngọt, thở bình oxy. Vài phút sau, anh dần lấy lại hơi thở.

Dù sức khỏe hiện đã ổn định, anh vẫn ám ảnh khi bước lên máy bay. "Tôi vừa trải qua cơn nguy kịch, cảm giác lúc đó rất khủng khiếp", anh nói.

Quách Tuấn Du lần đầu phát hiện dương tính với Covid-19 hôm 20/9 năm ngoái. Anh cách ly, tự điều trị tại nhà. Khi nhiễm bệnh, anh sốt, người ớn lạnh, đau họng, khó thở, mất vị giác, ăn uống không được.

Khi điều trị, ca sĩ từng nghĩ đến trường hợp không qua khỏi, không kịp trăng trối với gia đình nên đã thu xếp mọi thứ, từ công việc tới tài sản. Anh gửi tài khoản, mật khẩu email cho em ruột thay mình giải quyết một số hợp đồng dang dở. Anh cũng chuẩn bị sẵn kinh phí cho máy thở, lọc máy, nếu chẳng may bị ngất lịm, gia đình không dám quyết. Hơn nửa tháng sau khi điều trị tích cực, anh âm tính với nCoV.

Từ sau khỏi bệnh, ca sĩ trân quý cuộc sống hơn, coi trọng tình cảm gia đình, bạn bè... "Với tôi, không gì quan trọng bằng sống vui vẻ, từ bỏ giận hờn, ghen tức lẫn tranh đấu. Tôi cũng không nghĩ đến danh vọng, tiền tài, thay vào đó sống hết mình với đam mê ca hát, cố gắng bảo vệ sức khỏe, để làm sao khi thức dậy thấy mình vẫn còn tồn tại là hạnh phúc rồi".

Theo anh, muốn khỏi bệnh nhanh nhất phải giữ vững tinh thần, lạc quan, tránh nghĩ điều không may và không tiếp xúc với những người hay nói chuyện tiêu cực. Ngoài ra, mọi người nên tuân thủ quy tắc 5K, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang thường xuyên.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nam-ca-si-viet-tiet-lo-di-chung-ro-ret-sau-hai-lan-mac-covid-19-d542564.html