Muốn tiêu mỡ, giảm cân, uống cà phê nhớ thêm 6 thứ này

ngày 02/12/2022

Nếu không muốn chỉ uống cà phê đen, bạn có thể thêm một số nguyên liệu khác để biến ly cà phê thành 'thuốc giảm cân' giúp đốt cháy chất béo một cách tự nhiên.

Cà phê hạt tiêu đen

Ngoài mang lại hương vị đặc biệt, chất heparin trong hạt tiêu đen có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường tốc độ trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Ngoài ra, thêm một chút hạt tiêu đen vào bình cà phê có thể cải thiện tiêu hóa của bạn bằng cách tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và ngăn ngừa tiêu chảy. Nó cũng có thể giúp giảm sự thèm ăn, điều này có thể hữu ích cho những người muốn giảm cân.

Bên cạnh đó, cà phê đen có đầy đủ các đặc tính chống oxy hóa, việc thêm hạt tiêu đen sẽ càng tăng cường thêm các đặc tính đó. Hơn nữa, hạt tiêu còn có tác dụng chống viêm, tăng cường trí não, điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm đau đầu,...

Cà phê nhục đậu khấu

Một loại gia vị vừa giúp tăng hương vị vừa giúp tăng lợi ích của cà phê là nhục đậu khấu. Dù sự kết hợp này nghe có vẻ lạ nhưng loại cà phê này rất tốt cho những người đang trong quá trình giảm cân.

Lý do là bởi nhục đậu khấu rất giàu mangan giúp phá vỡ phân tử chất béo và có chất xơ tốt giúp giảm cân nhanh hơn. Bạn chỉ cần thêm bột nhục đậu khấu vào cà phê, trộn đều và thưởng thức nóng.

Cà phê chocolate đen

Thêm chocolate đen vào cà phê sẽ giúp bạn kiềm chế cơn đói bằng cách tạo cảm giác no từ đó giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Ảnh minh họa.

Chocolate đen hoặc ca cao không đường là một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Không những thế, sự kết hợp giữa caffeine và chocolate đen còn hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân. Theo đó, thêm chocolate đen vào cà phê sẽ giúp bạn kiềm chế cơn đói bằng cách tạo cảm giác no từ đó giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Lưu ý quan trọng của phương pháp này là bạn nhớ chọn chocolate đen không đường để thêm vào cà phê.

Cà phê quế

Thêm quế vào tách cà phê chúng ta sẽ có thức uống giúp giảm cân, chống oxy hóa, cải thiện sức khỏe của tim. Ảnh minh họa.

Cà phê kết hợp với quế có thể giúp giảm cân, kiểm soát đường huyết. Quế có tác dụng phục hồi sinh lực, kích thích tuần hoàn sinh lý. Những người muốn kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cân cùng lúc có thể rắc nửa thìa cà phê bột quế vào cà phê. Nó cũng thích hợp cho những người bị đau bụng kinh.

Thêm quế vào tách cà phê cũng giúp tăng cường chất chống oxy hóa, có thể cải thiện sức khỏe của tim. Bạn có thể thêm quế vào bột cà phê trước khi pha hoặc rắc một ít bột quế lên cốc cà phê đã pha hay dùng một cây quế làm thìa khuấy cũng đều có thể mang lại những tác dụng tốt.

Cà phê nghệ

Sự kết hợp giữa cà phê và nghệ mang lại nhiều lợi ích. Ảnh minh họa.

Nhờ chất curcumin và các hợp chất liên quan khác được tìm thấy trong nghệ, sự kết hợp giữa cà phê và nghệ mang lại nhiều lợi ích tiềm năng như giúp giảm viêm, từ đó phòng ngừa các bệnh như ung thư, bệnh tim, tiểu đường tuýp 2... Ngoài ra còn tăng hoạt động chống oxy hóa, hỗ trợ miễn dịch và giảm đau.

Đáng chú ý, theo một nghiên cứu thực hiện tại Đại học Tufts (Massachusetts, Mỹ), curcumin có thể ngăn chặn sự phát triển của mô mỡ, thậm chí kiềm chế phục hồi cân nặng.

Nghiên cứu kéo dài 30 ngày tiến hành ở 44 người trước đây không thể giảm cân. Kết quả cho thấy việc bổ sung 800mg curcumin và 8mg piperine (có nhiều trong hạt tiêu đen) mỗi ngày sẽ giúp giảm đáng kể trọng lượng cơ thể, chỉ số khối cơ thể (BMI), chu vi vòng eo và vòng hông.

Do đó, việc bổ sung nghệ vào cà phê luôn là một lựa chọn lành mạnh và đáng để thử.

Cà phê dầu dừa

Cà phê với dầu dừa hỗ trợ trong việc thúc đẩy cường độ trao đổi chất trong ngắn hạn và kích thích khả năng đốt cháy mỡ của cơ thể. Mặc dù dầu dừa được tích trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể, nó có thể được cơ thể sử dụng như một nguồn năng lượng tức thời.

Ngoài ra, cà phê với dầu dừa có thể tốt cho những bệnh nhân tiểu đường bởi thức uống này sẽ hỗ trợ điều hòa đường huyết một cách hiệu quả. Cà phê có thể giảm nguy cơ mắc tiểu đường khi uống với lượng vừa phải. Dầu dừa làm tăng hiệu quả của quá trình điều hòa đường huyết trong cơ thể bằng cách hỗ trợ các tế bào trong việc liên kết với insulin một cách hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó cà phê dầu dừa còn giúp cải thiện tiêu hóa. Cà phê hỗ trợ hệ tiêu hóa bằng cách giảm sự hấp thu đường của cơ thể và ngăn ngừa táo bón, tuy nhiên cà phê cần được uống với lượng vừa phải vì nó có thể gây đau dạ dày. Trong khi đó, dầu dừa kích thích hệ tiêu hóa, cải thiện vận động của ruột, giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn đồng thời tăng khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể.

Nguồn: nguoiduatin.vn