Mẹo tẩy sạch mùi tanh trên tay sau khi chế biến cá

ngày 05/10/2020

Nhưng mùi tanh để lại trên tay bạn sau khi chế biến hải sản không dễ bị loại bỏ bằng xà phòng. Nếu rửa đi rửa lại nhiều lần bằng hóa chất, da tay bạn sẽ xấu đi. Hãy ưu tiên khử mùi bằng các nguyên liệu có sẵn trong bếp nhé.

Chanh tươi hoặc vỏ cam

Chanh có hàm lượng axit cao, giúp trung hòa và biến đổi các chất gây mùi, giúp bạn dễ dàng tẩy sạch mùi tanh của hải sản. Hãy vắt một ít nước cốt chanh hòa cùng nước rồi dùng hỗn hợp này để rửa, hoặc trực tiếp chà các lát chanh cắt miếng lên tay, chú ý hơn ở những vị trí tiếp xúc nhiều với hải sản, sau đó rửa lại bằng xà phòng.

Không những loại bỏ mùi hiệu quả, chanh còn giúp cho da tay trở nên mềm mại, bớt khô ráp hơn.

Ngoài ra, vỏ chanh, cam cũng có tác dụng tương tự. Bạn có thể dùng chúng chà lên tay sau khi rửa để mùi thơm nhẹ nhàng lưu lại trên da.

Muối

Muối có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm và có tính khử mùi cao.

Cho một ít muối vào lòng bàn tay và chà nhẹ khắp bàn tay, ngón tay và những kẽ nhỏ như móng rồi rửa bằng nước sạnh, sau đó rửa lại bằng xà phòng một lần nữa. Vậy là bạn đã có thể loại bỏ hầu như toàn bộ mùi ám trên tay rồi.

Giấm

Axit axetic trong dấm có tác dụng kháng khuẩn nhẹ nên khử được nhiều mùi hôi khó chịu. Bạп chỉ cầп chế một chút giấm lêп tay, thoa đềᴜ. Khi bay hơi, giấm kéo theo cả mùi tanh cá. Lưu ý không nên cho quá nhiều giấm vì tính axit cao của nó sẽ bào mòn da tay của bạn.

Bã cà ρhê

Bã cà phê tự nhiên có mùi thơm dễ chịu và khử mùi hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn nó với xà phòng, tạo thành hỗn hợp, dùng chúng để rửa tay trong khoảng 2 phút và xả lại với nước. Nó không những đem lại hiệu quả cao mà còn giúp tay bạn trở nên mềm mại, có mùi thơm nhẹ của cà phê.

Bã trà

Cũng như cà phê, các tinh chất trong lá trà cũng có tác dụng khử mùi tốt. Bạn chỉ cần dùng bã trà đó thoa lên tay, ngón, kẽ và móng tay, để một lúc cho ngấm rồi rửa lại bằng nước sạnh. Không chỉ khử mùi, trà còn lưu lại hương thơm trên tay khiến cho bạn có cảm giác dễ chịu hơn.

Kem đánh răng

Có vè hơi kỳ lạ nhưng kem đánh răng loại bỏ mùi tanh rất hiệu quả. Sản phẩm này luôn chứa các tinh chất thơm và the lạnh, khử mùi rất tốt.

Bạn chỉ cần sửa tay sạch bằng xà phòng, sau đó dùng một ít kem đánh răng chà lại lần nữa khắp bàn tay, kẽ tay rồi xả lại với nước.

Bia

Chất men trong bia rất hiệu quả trong việc khử mùi tanh. Bia còn có tác dụng làm mềm và trắng da nếu bạn chăm chỉ sử dụng để rửa. Cho bia vào một chậu nước nhỏ, ngâm tay trong 3 phút rồi rửa lại với xà phòng, mùi tanh sẽ biến mất khỏi tay bạn ngay lập tức.


Nguồn: Báo VTC News