Lợi ích bất ngờ của quả hồng đen có vị kỳ lạ

ngày 30/11/2019

Một trong những lợi ích đầu tiên của hồng đen đó chính là tăng cường khả năng miễn dịch. Chính lượng vitamin C dồi dào có trong loại trái cây này đã giúp chống tại tổn thương do các gốc tự do gây ra, hình thành collagen chống lão hóa da. Ảnh: plantogram.

Các chất chống oxy hóa có trong quả hồng đen còn đóng vai trò quan trọng trong xây dựng hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Ảnh: nscf.

Thường xuyên sử dụng hồng đen sẽ giúp xương bạn thêm chắc khỏe. Ảnh: amazon.

Lý do là trong quả hồng đen có chứa hàm lượng canxi cần thiết hỗ trợ cho hoạt động của tim, cơ, dây thần kinh, ngăn ngừa chứng đông máu. Ảnh: blogspot.

Hồng đen chứa rất nhiều kali. Đây là khoáng chất thiết yếu hỗ trợ quá trình điều chỉnh cân bằng chất lỏng, co thắt cơ tim cùng các tín hiệu của hệ thần kinh. Ảnh: lushplants.

Chính vì vậy, quả hồng đen còn có tác dụng chống cao huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, loãng xương và bệnh sỏi thận. Ảnh: daleysfruit.

Ăn hồng đen thường xuyên còn giúp sáng mắt, giảm nguy cơ nhiễm trùng mắt. Ảnh: redlandfruitandspice.

Hồng đen có chứa một lượng sắt đáng kể. Đây là khoáng chất cần thiết trong quá trình sản xuất huyết sắc tố. Do đó, thường xuyên ăn hồng đen sẽ giúp bạn ngừa thiếu máu. Ảnh: ytimg.

Đặc biệt, trong hồng đen còn chứa nhiều chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh táo bón. Ảnh: finedininglovers.

Nguồn: Báo Kiến Thức