Không muốn bôi kem dưỡng ẩm thì thử ngay những cách này để làn da luôn mướt mịn

ngày 21/07/2022

Làn da vẫn có đủ độ ẩm nếu như bạn thực hiện những cách sau đây.

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm có kết cấu khá dày, thường dùng để "khóa" các lớp dưỡng da như serum, kem mắt,... Chính vì vậy mà nó cũng khiến cho làn da của bạn trở nên bí bức khi mùa hè đến. Vậy làm thế nào để làn da vẫn đủ độ ẩm mà không cần cần đến kem dưỡng? Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn giúp cho làn da "ngậm nước" vào ngày hè nóng bức.

Uống nước nhiều hơn

Về cơ bản, bạn cần uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày để duy trì lượng nước trong cơ thể. Bạn có thể uống nước chanh pha mật ong vào buổi sáng để bổ sung nước cho cơ thể sau 8 tiếng ngủ. Đặc biệt, bạn nên uống nhiều nước hơn trong mùa hè để tránh bị mất nước. Nếu như cơ thể thiếu nước thì sẽ gây ra những vấn đề về tiêu hóa và tốc độ lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn.

Thay đổi kem dưỡng da

Làn da sẽ thay đổi theo mùa, vậy nên bạn cũng cần phải thay đổi những sản phẩm skincare phù hợp với mùa hè. Thay vì dùng kem dưỡng ẩm với kết cấu dày, đặc thì hãy chuyển sang những loại gel nhẹ nhàng hoặc mặt nạ ngủ. Điều này giúp cho làn da của bạn dễ "thở" hơn, không bị bí bách và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ

Để làn da luôn được "ngậm nước" thì bạn đừng bỏ qua bước đắp mặt nạ. 2 công thức tự làm mặt nạ tại nhà này sẽ giúp da xây dựng lại hàng rào bảo vệ tự nhiên của nó:

- Nghiền một quả chuối và đắp lên mặt, để trong vòng 15 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh. Công thức này sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu dưới da, giúp da trắng hồng rạng rỡ.

- Xay một quả dưa chuột rồi đắp lên mặt và cổ trong 15 phút. Dưa chuột có thể bổ sung nước, giúp làn da luôn mềm mịn và căng bóng.

Nguồn: saostar.vn