Gần 5.000 người ở Huế từ vùng dịch trở về được quản lý

ngày 30/07/2020

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tính đến ngày 30/7, gần 5.000 người đi từ vùng dịch đến Thừa Thiên Huế được quản lý, giám sát y tế.

Trong số này, có 38 người tiếp xúc gần với các ca dương tính hoặc đi đến các địa điểm được nêu tại thông báo khẩn của Bộ Y tế, 20 người đến từ vùng dịch có dấu hiệu ho, sốt. Đã có 1.660 người được cách ly tại các khu cách ly do Quân đội quản lý và tại các Trung tâm Y tế cấp huyện và cách ly tại nhà. 103 người được xét nghiệm test nhanh Covid-19 đều cho kết quả âm tính.

Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận và điều trị 2 bệnh nhân chuyển từ Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp trở về từ vùng dịch là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế thì phải thực hiện cách ly tập trung; các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế. GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Bệnh viện Trung ương Huế đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện máy móc, thiết bị, cơ sở vật chất tại cơ sở 2 để tiếp nhận các ca mắc Covid-19. Bệnh viện này đã tiếp nhận điều trị 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng ra.

"Bệnh viện đã chuẩn bị tốt công tác phòng chống Covid-19 với các phương tiện máy móc thiết bị, chuẩn bị cơ sở vật chất ở cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế để có một khu cách ly ban đầu là khoảng 50 giường có thể đưa những bênh nhân nặng. Trên cơ sở như vậy, bệnh viện sẽ đưa những bệnh nhân bình thường ở cơ sở 2 về cơ sở 1 điều trị và chỉ điều tri cho những bệnh nhân dương tính cũng như những bệnh nhân ở khu vực vùng dịch về đó điều trị"- GS Phạm Như Hiệp cho biết./.


Nguồn: Báo VOV