Đừng để cơ thể bạn xấu đi chỉ vì 4 thói quen sai lầm khi sử dụng dầu dừa

ngày 12/07/2019

Với tác dụng làm trắng và ẩm da, làm dài và dày tóc tuyệt vời cùng giá thành khá rẻ, dầu dừa là người bạn thân thiết của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, lạm dụng và dùng dầu dừa sai cách sẽ khiến da và tóc của bạn “khóc thét cầu cứu”. Cùng đọc và xem bạn có mắc phải sai lầm nào dưới đây không nhé!

1. Dùng dầu dừa không nguyên chất

Dầu dừa nguyên chất được coi là “thần dược” trong làm đẹp, tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại dầu dừa bị pha tạp chất, làm biến chất dầu dừa, khiến nó trở thành “phế phẩm” gây tác hại lớn đối với người sử dụng.

Sử dụng dầu dừa nguyên chất để đạt hiệu quả cao nhất

Mẹo nhận biết dầu dừa có bị pha hay không dựa vào mùi và sự đông đặc của dầu rất đơn giản. Nếu dầu nguyên chất có mùi thơm ngọt như kẹo dừa, dầu có chứa tạp chất có mùi hắc hoặc để lâu bị mất mùi thơm.

Dầu dừa nguyên chất bắt đầu đông ở nhiệt đô dưới 25 độ C, do đó, nếu bạn đặt chai dầu trong ngăn mát tủ mà qua một ngày dầu vẫn không đông hoàn toàn, còn một phần nước không đông, thì bạn đã đủ cơ sở để kết luận dầu đó bị pha nha.

2. Bôi dầu dừa trực tiếp lên mặt

Vì cấu trúc phân tử của dầu dừa to nên rất khó thẩm thấu vào da. Vì thế, nếu bôi trực tiếp lên da sẽ khiến da bị hầm, bí, tắc nghẽn lỗ chân lông. Lâu dài sẽ làm lỗ chân lông nở rộng, tăng tiết bã nhờn và dễ sinh mụn.

Với da nhờn, nên dưỡng ẩm bằng các loại dầu lỏng nhẹ hơn như như tinh dầu bạc hà, jojoba, tràm trà… Da khô thì nên pha loãng dầu dừa với nước hoặc trộn 1-2 giọt dầu dừa vào kem dưỡng da.

3. Không rửa sạch dầu dừa trên mặt

Nhờ khả năng trung hòa với mỹ phẩm nên dầu dừa thường được thay cho dầu tẩy trang. Tẩy trang bằng dầu dừa nguyên chất giúp loại bỏ bụi bẩn, cung cấp dưỡng chất và đặc biệt giữ được độ ẩm cần thiết về mùa đông. Tuy nhiên, sau khi tẩy trang bằng dầu dừa bạn nên rửa mặt sạch với sữa rửa mặt để loại bớt dầu, hạn chế lượng dầu dư thừa còn sót lại gây viêm lỗ chân lông.

4. Sử dụng “quá liều” dầu dừa để ủ tóc

Nhiều chị em vì mong muốn tóc nhanh dài và mượt nên cố dùng nhiều dầu để ủ tóc. Tùy theo độ dài ngắn của tóc, chỉ dùng từ 2-4 thìa dầu dừa mỗi lần ủ là đủ và ủ trong tầm 15 - 20 phút, sau đó gội sạch kỹ lại với dầu gội. Tránh tình trạng sử dụng quá nhiều dầu dừa bôi lên tóc và gội lại đầu không sạch, bạn sẽ gặp tình trạng gội đầu mà còn “bẩn” hơn chưa gội. Chính nguyên nhân này gây nên hiện tượng đầu “nhanh bẩn”, tình trạng gàu và rụng tóc trở nên nghiêm trọng hơn.

Những thói quen tưởng chừng đúng mà lại sai vô cùng, trên đây là những thói quen sử dụng dầu dừa sai lầm nhất mà người dùng thường mắc phải. Nếu không sử dụng đúng cách, “thần dược” lại hóa ra “độc dược” mà bạn không hề hay biết.

Nguồn: Báo Infonet