Dinh dưỡng hợp lý cải thiện sức khỏe tình dục cho người bệnh mạn tính

ngày 07/07/2021

Dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng giúp cải thiện ham muốn tình dục. Tuy nhiên với những người có các bệnh lý đi kèm, việc cải thiện ham muốn tình dục phải dựa trên chế độ dinh dưỡng hợp lý với từng loại bệnh.

Bệnh tiểu đường

Nam giới mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao gấp 3 lần so với nam giới không mắc bệnh tiểu đường.

Có tới 35% phụ nữ mắc bệnh tiểu đường có thể bị giảm hoặc không có phản ứng tình dục.

Kiểm soát lượng đường trong máu ở mức hợp lý là chìa khóa để cải thiện tình trạng này. Một chế độ ăn uống nhiều rau xanh, thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt, và hoa quả tươi với hàm lượng đường giới hạn, ngũ cốc tinh chế là những loại thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường.

Béo phì

Có tới 30% những người béo phì cần tìm kiếm sự giúp đỡ để cải thiện ham muốn tình dục.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng 1/3 nam giới béo phì mắc chứng rối loạn cương dương (ED) có thể lấy lại hoạt động tình dục sau hai năm áp dụng các hành vi cải thiện sức khỏe như tập thể dục thường xuyên và giảm cân.

Chìa khóa của chế độ ăn kiêng để giảm cân là giảm lượng calo bằng cách hạn chế tinh bột, tăng cường rau xanh và hoa quả tươi, có kế hoạch tập luyện nghiêm túc, hợp lý, theo dõi cân nặng thường xuyên.

Chế độ ăn Địa Trung Hải có tác dụng cải thiện ham muốn tình dục.

Người bệnh tăng huyết áp 

Người bệnh tăng huyết áp, mỡ máu cao cũng đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Cải thiện chế độ ăn với nhiều rau, trái cây, thịt nạc, sữa ít béo và ngũ cốc nguyên hạt tốt cho mọi người.

Chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải giàu ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, các loại đậu, quả óc chó và dầu ô liu có thể có hiệu quả trong việc giảm tỷ lệ rối loạn cương ở nam giới cũng như phòng ngừa và có tác dụng tích cực trong hỗ trợ điều trị bệnh lý liên quan tới tăng huyết áp, mỡ máu.

Một số người cải thiện ham muốn tình dục bằng cách sử dụng thuốc kích dục. Tuy nhiên chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh nó có tác dụng. Một số loại thức phẩm được khuyến khích bổ sung để tăng cường ham muốn như hàu, sô cô la, chuối, bơ, các loại hạt, gừng và ô liu. Tuy nhiên việc bổ sung này phải hợp lý, không nên ăn quá nhiều nếu không bạn có thể mắc phải các tình trạng y tế được liệt kê ở trên hoặc một số bệnh lý khác.

Q.Anh

((Theo MedicineNet))

Nguồn: Suckhoedoisong.vn