Điều trị khỏi Covid-19, Idris Elba lập quỹ 40 triệu USD hỗ trợ chống dịch

ngày 21/04/2020

Sau khi điều trị khỏi Covid-19, nam diễn viên Idris Elba đã cùng vợ - Sabrina Dhowre - phối hợp Liên Hợp Quốc lập quỹ 40 triệu USD hỗ trợ nông dân chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.

“80% người nghèo sống ở những vùng nông thôn. Điều chúng tôi thực sự lo lắng vào lúc này, và tại sao chúng tôi lại ra mắt quỹ này, đó là những người đó đang bị lãng quên. Dù sức khỏe vào lúc này rất quan trọng nhưng chúng tôi không muốn mọi người quên những hệ lụy mà đại dịch để lại sau đó”, Dhowre Elba nói.

Nam diễn viên Idris Elba.

Nam diễn viên cho rằng những người nghèo và những người sống ở khu vực nông thôn bị tổn thương nhiều nhất do đại dịch.

"Hãy tưởng tượng bạn đang sống trong một ngôi làng không tên với dân số không được thống kê, hay trong một khu ổ chuột, nơi 6 người phải sống chen chúc trong một căn phòng. Sự giãn cách xã hội ở đây gần như không thể”, Idris Elba nói.

Nam diễn viên người Anh cho rằng, trong cuộc đời luôn có những bài học lớn và dịch bệnh lần này là một lời nhắc nhở rằng “thế giới này không chờ đợi một ai”

"Tôi nghĩ rằng thế giới nên mất một tuần cách ly mỗi năm chỉ để ghi nhớ thời gian này. Hãy nhớ về nhau. Chắc chắn tôi sẽ làm như vậy”, anh nói.

Nam diễn viên cùng đã vợ bắt đầu chung tay cùng Liên Hợp Quốc nỗ lực làm giảm tác động của Covid-19 đến người nông dân và những người sản xuất nông sản ở nông thôn. Cả Elba và vợ đều có gốc ở Châu Phi; Cha mẹ của Elba đến từ Sierra Leone và Ghana, trong khi Dhowre Elba là người gốc Somalia. Cặp đôi đã đến Sierra Leone vào tháng 12 với Liên Hợp Quốc để cùng IFAD hỗ trợ người dân ở đó.

Idris lập quỹ với tư cách đại sứ của Liên hiệp quốc, phối hợp tổ chức IFAD (Quỹ quốc tế cho phát triển nông nghiệp của Liên hiệp quốc). Tài tử cho rằng vùng nông thôn không bị ảnh hưởng trực tiếp từ Covid-19 nhưng chịu hậu quả nặng nề hơn.

Trước đó, ngày 16/3, Idris Elba đã thông tin tới người hâm mộ rằng mình đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Idris Elba viết: "Sáng nay (16/3), tôi đã nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Tôi cảm thấy ổn. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi không có bất kỳ triệu chứng nào. Tôi đã tự cách ly kể từ khi nhận ra rằng mình có khả năng nhiễm bệnh. Tôi sẽ cập nhận tình trạng sức khỏe đến mọi người. Đừng hoảng loạn".

Trong đoạn video đăng tải trên Twitter, nam diễn viên cũng nhắc nhở người hâm mộ hãy thường xuyên rửa tay và giữ khoảng cách: "Có nhiều người mang trong mình virus nhưng chưa biểu hiện các triệu chứng. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc cần đi xét nghiệm, hãy hành động ngay nhé, vì bản thân bạn lẫn cả cộng đồng. Thế giới chúng ta sống đang bị chia cắt vì dịch bệnh, nhưng bây giờ là thời điểm chúng ta cần phải đoàn kết nhau lại..."

Trong thời gian điều trị bệnh, Idris và vợ cách ly tại một căn nhà thuê ở bang New Mexico (Mỹ), nơi anh đang thực hiện một dự án phim. Họ không được dự sinh nhật sáu tuổi của con trai. "Chúng tôi may mắn vì được điều trị tại một nơi tiện nghi, thoải mái. Chúng tôi rất mong được về nhà", Idris cho biết.

Nam diễn viên người Anh Idris Elba (47 tuổi) từng được tạp chí Essence (Mỹ) bình chọn là Người đàn ông quyến rũ nhất năm 2013; đến năm 2018, anh lại tiếp tục được tạp chí People (Mỹ) bình chọn là Người đàn ông hấp dẫn nhất năm.

Idris Elba đang là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất của Anh, với một giải Quả cầu vàng cho vai chính trong series phim truyền hình thám tử Luther của BBC, anh cũng từng xuất hiện trong bộ phim siêu anh hùng nói về thần sấm Thor và loạt phim truyền hình The Wire của Mỹ.

Idris Elba cũng được nhiều fan của loạt phim Điệp viên 007 bình chọn là người xứng đáng vào vai James Bond tiếp theo. Năm ngoái, anh xuất hiện trong phần ngoại truyện của "Fast & Furious" mang tên "Hobbs & Shaw" bên cạnh The Rock và Jason Statham./.


Nguồn: Báo VOV