Đến sáng 3/5, Việt Nam có ngày thứ 17 'an toàn', không có ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2

ngày 03/05/2020

Xét nghiệm sàng lọc ca mắc COVID-19. Ảnh: TTXVN

Tính đến 6 giờ ngày 3/5, Việt Nam tiếp tục không có ca mắc COVID-19 mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 30.530, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 246; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.748; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 24.192.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 12 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 9 ca.

Ngày 2/5, tại xã Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội xuất hiện trường hợp nghi ngờ với các biểu hiện sốt, tức ngực được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương theo dõi. Tuy nhiên kết quả xét nghiệm khẳng định cho thấy bệnh nhân này đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn có nguy cơ lây lan trong cộng đồng, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị người dân tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5 điểm sau để phòng chống COVID-19:

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết;

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m;

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn;

4. Thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, sinh hoạt lành mạnh;

5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN