Da khô vào mùa đông, cần chăm sóc đúng cách

ngày 05/12/2019

Việc cung cấp chất dinh dưỡng giúp nuôi cơ thể bên trong chúng ta - Ảnh: Internet

Hạn chế tắm nước nóng vào mùa đông

Để giảm bớt cái lạnh ngày mùa đông chúng ta thường tắm bằng nước nóng. Tuy nhiên, thay vì tắm nước nóng sẽ khiến cho quá trình bốc hơi nước trong cơ thể diễn ra nhanh chóng thì bạn chỉ nên tắm nước với độ ấm vừa phải tránh làm mất đi độ ẩm và dầu tự nhiên trên da. Không nên tắm quá nhiều lần trong ngày, tắm nước ấm rồi chuyển dần sang nước lạnh để làm săn chắc da. Có thể sử dụng kết hợp sữa tắm dưỡng ẩm thiên nhiên có thành phần chiết xuất nha đam, mật ong hay dầu dừa để cân bằng độ ẩm.

Dùng kem giữ ẩm

Với làn da khô, nhất là trong mùa lạnh, bạn nên thường xuyên sử dụng kem giữ ẩm. Nếu da vẫn còn khô hoặc có cảm giác ngứa, rát, khó chịu, bạn có thể tăng lần bôi kem trong ngày. Thường xuyên dùng kem giữ ẩm cũng giúp da bạn không bị bong tróc, không bị nứt nẻ.

Dùng các loại sản phẩm chống lão hóa và chăm sóc da

Nhiều loại sản phẩm chống lão hóa có chứa thành phần retinoid hoặc acid alpha-hydroxy. Những chất này có thể gây kích ứng da, khô da, bong vảy da. Khi dùng các sản phẩm này, bạn cần tăng cường dùng kem giữ ẩm cho da, tăng số lần dùng trong ngày.

Cần quan tâm kỹ tới thành phần của các sản phẩm chăm sóc da để lựa chọn dùng cho thích hợp. Sử dụng các loại kem dưỡng da kết hợp chăm sóc da và giữ ẩm giúp có cảm giác dễ chịu, giảm kích ứng da.

Chăm sóc da tay, chân của bạn

Da bàn tay, bàn chân thường đáp ứng rất nhanh và nhạy với điều kiện môi trường. Vì vậy, bạn cần quan tâm chăm sóc da tay, chân nhiều hơn trong mùa lạnh. Khi đi ra ngoài trời lạnh, nên mang găng tay và tất chân cho ấm, đồng thời giữ được ẩm cho tay và chân, cách ly với môi trường lạnh giá bên ngoài.

Sau mỗi lần rửa tay hoặc làm việc tiếp xúc với nước, bạn nên dùng ngay kem dưỡng da tay, nhất là những người thường xuyên phải tiếp xúc với nước. Một số nghề, công việc ngâm nước liên tục thì nên sử dụng găng tay chống nước để hạn chế tác động của nước vào bàn tay.

Chăm sóc cho môi

Môi thường khô, nứt nẻ về mùa đông, vì vậy bạn nên dùng các loại son dưỡng môi giữ ẩm hoặc các loại mỡ như vaselin để bôi thường xuyên bất cứ khi nào cảm thấy môi của bạn bắt đầu có cảm giác khô lại. Dùng các loại mỡ bôi vừa có tác dụng giữ ẩm, chống nắng và dưỡng da môi là tốt nhất.

Chăm sóc da khô mùa đông với chất dinh dưỡng

Thêm một cách trị da mặt khô đơn giản mà mọi người thường bỏ qua là bổ sung dưỡng chất. Việc cung cấp chất dinh dưỡng giúp nuôi cơ thể bên trong chúng ta.

Các chuyên gia cho biết vitamin B đóng vai trò quan trọng giúp da khỏe mạnh. Tạo điều kiện phục hồi làn da khô sần sùi xấu xí. Loại vitamin này có nhiều trong các loại thực phẩm tốt cho da như thịt gà, ngũ cốc, các loại đậu, chuối và cá ngừ…


Nguồn: Báo Một Thế Giới