Công thức thần kỳ từ nha đam 'xóa sổ' làn da sạm đen giúp bạn 'lên đời nhan sắc'

ngày 24/08/2020

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Ảnh minh họa.

4-5 lá nha đam

2 lát chanh

Rượu gạo 30 độ

Lọ thủy linh

2. Cách làm

Đầu tiên, bạn hãy lấy lá nha đam (còn gọi là lô hội), loại nhà trồng, nhỏ nhỏ chứ không to đùng như ở siêu thị bán nha. Nếu mua nha đam từ siêu thị, các bạn lược bỏ bớt phần thịt nha đam đi.

Ảnh minh họa.

Nha đam rửa sạch, để ráo nước, cắt bỏ viền gai xung quanh lá, cắt khúc vừa bằng đốt ngón tay, bỏ vô lọ thủy tinh (nhất định phải là chai thủy tinh chứ không phải chai nhựa nha).

Tiếp đến, thái lát 2 quả chanh tươi bỏ vào cùng nha đam (cung cấp vitamin C). Mua rượu gạo, loại 30 độ, đổ ngập nha đam.

Sau đó, bạn đem phơi bình nha đam ngoài nắng 2 tháng rồi mang cất trong nhà, nơi thoáng mát. Mỗi lần dùng chỉ cần chắt ra một ít vô bình xịt, bỏ thêm vào vài giọt tinh dầu cho thơm, nếu có điều kiện cho thêm ít glycerin để da mềm mịn, ko có cũng ko sao.

3. Cách dùng

Mỗi ngày xịt lên mặt, cổ (thậm chí là tay chân nếu muốn đẹp toàn diện) khoảng 3-4 lần, nhiều hơn càng tốt. Dùng xịt dưỡng này thay kem, làn da các bạn sẽ ngày càng đẹp lên trông thấy.

Xịt dưỡng tự làm này áp dụng được mọi loại da, ngay cả da nhạy cảm, dễ bị dị ứng nhất.

Ảnh minh họa.

Lưu ý

Về việc phơi bình nha đam ngoài nắng, do bình được đậy kín nắp nên các bạn có phơi bao lâu rượu cũng không bay hơi và không vơi đi chút nào.

Lá nha đam tươi có rất nhiều nhựa, ai ko hợp sẽ bị nhựa này làm cho ngứa ngáy, nổi mẩn, đó là lý do nhiều người đắp mặt nạ nha đam tươi bị dị ứng. Nhưng khi nha đam đã kết hợp cùng rượu, lại đem phơi nắng lâu ngày thì nhựa nha đam sẽ bị vô hiệu quá, không còn gây dị ứng nữa.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp