Chế độ ăn kiêng với thịt bò và lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng

ngày 18/11/2019

Ăn nhiều thịt bò sẽ lợi bất cập hại. (Nguồn: The Times of India)

Chế độ ăn toàn thịt bò may mắn không phải là mốt nhất thời vào thời điểm này, mặc dù có không ít người ủng hộ trong thời gian qua. Tốt nhất nó chỉ là một phần của chế độ ăn kiêng. Không có chuyên gia dinh dưỡng có uy tín nào nghĩ rằng chỉ ăn thịt bò là một ý tưởng tốt.

Những người thúc đẩy chế độ ăn kiêng với thịt bò là những người chủ yếu nổi tiếng trên Internet, truyền bá ý tưởng của họ dựa trên những giai thoại cá nhân về sự thay đổi sức khỏe và giảm cân kỳ diệu và tất nhiên họ kiếm tiền từ ý tưởng.

Cần phải hiểu chế độ ăn toàn thịt bò đơn giản là không có hàm lượng dinh dưỡng cần thiết để duy trì cho con người, Johanna DiStefano, nhà khoa học đến từ Viện nghiên cứu gene di truyền học ở Phoenix cho biết.

"Đó là câu hỏi ngớ ngẩn nhất mà tôi đã nghe trong một thời gian dài. Chế độ ăn toàn thịt bò sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cơ bản hơn cho sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nên ăn nhiều thực vật, ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật, có liên quan đến sự cải thiện cân bằng đường huyết và tăng huyết áp, lipid.

Nói cách khác, thực vật sẽ giúp lượng đường trong máu ổn định hơn, huyết áp khỏe mạnh hơn và chỉ số cholesterol khỏe mạnh hơn nhưng thịt bò thì không", DiStefano nói.

DiStefano cho biết, chất béo có nguồn gốc từ động vật là nguồn cholesterol nguy hiểm đáng kể duy nhất cho hầu hết mọi người. Cắt giảm tiêu thụ thịt có thể dẫn đến máu khỏe mạnh hơn đáng kể.

Có mối liên hệ chặt chẽ giữa việc ăn thịt bò và một số loại ung thư. Có rất ít chất xơ trong thịt bò và không có chất xơ sẽ có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm ung thư đại trực tràng, cũng như bệnh tiểu đường. Vì vậy, các loại đậu và ngũ cốc trong chế độ ăn uống là rất cần thiết.

"Nếu bạn chỉ ăn một thứ, nếu đó không phải là thịt bò, đó có thể là táo, bạn sẽ tự đặt mình vào tình trạng thiếu dinh dưỡng, bởi vì không có một loại thực phẩm nào có thể cung cấp mọi thứ cho bạn”, DiStefano nhấn mạnh.


Nguồn: Báo TG&VN