Chẩn đoán bệnh thông qua... mùi cơ thể

ngày 11/10/2022

Mùi cơ thể sẽ bị tác động bởi nhiều yếu tố như hoạt động, chế độ ăn uống, vệ sinh cá nhân,...Ngoài ra, dựa vào mùi cơ thể, chúng ta cũng có thể chẩn đoán được tình trạng sức khỏe của bản thân.

Thông thường, chúng ta thường đi khám bệnh bằng các hình thức xét nghiệm máu, kiểm tra nước tiểu, siêu âm,...nhưng các bác sĩ cũng tiết lộ rằng, một số loại bệnh có thể làm thay đổi quá trình sinh học của cơ thể, từ đó tác động đến mùi trên người, do đó họ có thể chẩn đoán sức khỏe thông qua mùi cơ thể đặc trưng của bệnh nhân.

Mùi cơ thể có thể chẩn đoán được tình trạng sức khỏe của bản thân. Ảnh: The Sun.

Bệnh tiểu đường

Người bị bệnh tiểu đường thì trong hơi thở sẽ có mùi trái cây. Sự thay đổi trong mùi cơ thể có thể là dấu hiệu của nhiễm toan xeton liên quan đến bệnh tiểu đường, khi cơ thể bị thiếu insulin trầm trọng.

Điều này có nghĩa là cơ thể không thể sử dụng đường để tạo năng lượng và thay vào đó bắt đầu sử dụng chất béo. Nồng độ xeton cao khiến máu của bạn có tính axit và mùi cơ thể của bạn có vị ngọt.

Bệnh gan

Những người bị bệnh gan thì sẽ gặp vấn đề khi xử lý các độc tố bên trong cơ thể. Các chất độc này sẽ tích tụ trong nước tiểu, mồ hôi và giải phóng ra ngoài qua hơi thở. Mùi này chúng ta sẽ thấy tương tự như mùi trứng thúi.

Bệnh thận

Những người bị bệnh thận mãn tính tiến triển có thể có mùi cơ thể giống mùi amoniac. Nguyên nhân của tình trạng này là suy thận làm tăng nồng độ ure trong máu, chất độc tích tụ trong cơ thể sản sinh ra mùi hôi.

Khi bạn nhận thấy cơ thể có mùi bất thường hoặc bất kỳ điều gì mới thì cần đến gặp bác sĩ ngay, bởi đây có thể là những dấu hiệu cảnh báo về tình trạng sức khỏe chưa được chẩn đoán.

Nguồn: tieudung.giadinhonline.vn