Cách người nổi tiếng chăm làn da trước thềm Oscar

ngày 28/03/2022

Để có làn da đẹp, lớp trang điểm bóng mịn khi đứng trên thảm đỏ Oscar, các ngôi sao thường phải chú ý nhiều bước chăm sóc trước đó 6 tuần.

Ngoài những bộ váy lộng lẫy và trang sức đắt đỏ, làn da cũng là yếu tố quan trọng để giúp các ngôi sao tỏa sáng tại thảm đỏ Oscar. Vogue đã nói chuyện với 4 chuyên gia nổi tiếng để biết cách họ chăm sóc da mặt cho các ngôi sao trước thềm sự kiện quan trọng.

Không uống rượu trong tuần diễn ra sự kiện

“Để có lớp trang điểm hoàn hảo, bạn cần có làn da đẹp trước. Tẩy da chết và dưỡng ẩm là chìa khóa để có da sáng, không cần trang điểm nhiều”, chuyên gia chăm sóc da mặt nổi tiếng Joanna Vargas cho biết.

Naomi Watts, Maggie Gyllenhaal, Julianne Moore là những khách hàng quen thuộc của Joanna Vargas. Ảnh: NYTimes.

Vào ngày diễn ra sự kiện lớn, cô thường không thực hiện thao tác nhổ hoặc lột da nặng nề để tránh gây kích ứng da cho các khách hàng ngôi sao. Hơn nữa, cô khuyên khách hàng nên tránh các phương pháp điều trị như laser hoặc microneedling.

Bên cạnh đó, uống rượu trong tuần diễn ra sự kiện cũng là điều không nên. Cô nói: “Uống rượu khiến mặt sưng húp, gây mất nước cho da”.

Vào ngày diễn ra sự kiện, cô thực hiện các bước làm sạch bằng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic, tẩy tế bào chết hóa học để mang lại làn da mịn màng, đắp mặt nạ, thoa huyết thanh và massage mặt. Đặc biệt, serum gốc dầu giúp khóa ẩm cho làn da mềm mại, mịn màng trước khi trang điểm.

Không cố thử các sản phẩm mới

Chuyên gia Shani Darden, người có danh sách khách hàng bao gồm Shay Mitchell và Jessica Alba, cho biết cô chú trọng vào các phương pháp điều trị chuyên biệt làm săn chắc, căng da và nâng cơ. Cô không bao giờ để khách hàng trải nghiệm các sản phẩm mới hay phương pháp điều trị cận ngày.

Shani Darden là chuyên gia chăm sóc da mặt được nhiều sao Hollywood tin tưởng. Ảnh: Hollywoodreporter.

Để giúp khách hàng có làn da rạng rỡ trên thảm đỏ, Darden sử dụng sữa rửa mặt dạng gel để làm dịu và giữ độ ẩm. Sau đó là sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học. Cô dùng serum và kem dưỡng ẩm cũng có dạng gel nhằm tạo hiệu ứng phủ sương.

Lối sống cân bằng

Trong khi đó, bác sĩ chăm sóc sức khỏe Tammy Fender cho rằng làn da đẹp là kết quả của lối sống cân bằng. Các ngôi sao là khách hàng của Tammy được hướng dẫn ăn uống điều độ, kết hợp vận động trong ngày và ngủ ngon. Để chuẩn bị làn da lý tưởng trước thềm Oscar, mọi người thường bắt đầu thực hiện 6 tuần trước sự kiện.

Ngoài việc nghỉ ngơi hợp lý và tránh bị căng thẳng, cô cũng hướng khách hàng tập trung vào việc cung cấp nước, nuôi dưỡng làn da bằng cách sử dụng sản phẩm dành cho da nhạy cảm.

Julianne Moore tiết lộ bí quyết chăm da ở tuổi 62 là suy nghĩ tích cực, ăn uống lành lạnh qua sự hướng dẫn của Tammy. Ảnh: REX.

“Các sản phẩm có thành phần tự nhiên giúp xoa dịu làn da. Tôi hay khuyên các khách hàng của mình tránh dùng axit glycolic, retinol và tẩy da chết quá nhiều trước sự kiện”, Tammy chia sẻ.

Quy trình lý tưởng của cô là dùng sữa rửa mặt, uống một loại thuốc bổ thảo mộc, sau đó đến serum hoặc dầu dưỡng.

Chăm đắp mặt nạ giấy

Theo Toska Husted - chuyên gia chăm da mặt cho Kim Kardashian và Alexandra Daddario, những gì mọi người cần làm trước một sự kiện lớn làm dịu, làm sáng. Husted tập trung vào việc tẩy da chết nhẹ nhàng để có làn da sáng khỏe.

Toska thường chỉ đắp các loại mặt nạ cho Kim trước khi đến các sự kiện lớn. Ảnh: IG.

Ngoài ra, Husted còn chuẩn bị các loại dưỡng ẩm và mặt nạ giấy cho khách hàng. Đây là phương pháp giúp tiết kiệm thời gian và cấp ẩm nhanh chóng cho da. Đắp mặt nạ trước giúp việc trang điểm trở nên dễ dàng, không thấy rõ lỗ chân lông và tạo hiệu ứng căng bóng.

Nguồn: https://zingnews.vn/cach-nguoi-noi-tieng-cham-lan-da-truoc-them-oscar-post1305429.html