Cách ly tập trung 3 trường hợp liên quan đến BN2424

ngày 27/02/2021

Theo Sở Y tế thành phố Cần Thơ, tính đến 17h ngày 26/2/2021, thành phố đã rà soát 74 trường hợp về từ địa phương đang có dịch lưu hành; thực hiện 9 mẫu xét nghiệm đối với các đối tượng có nguy cơ; trong đó, có 05 trường hợp là F1 đã được truy vết theo thông tin phối hợp từ các tỉnh thành khác.

Tại khu cách ly tập trung Trường quân sự, thành phố Cần Thơ.

Liên quan đến BN2424, chiều tối 26/2, ông Huỳnh Minh Trúc – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Cần Thơ cho biết, ngành y tế Cần Thơ đã truy vết và cách ly 3 trường hợp F1. Hiện, cả 3 trường hợp này đều được cách ly tại Khu cách ly tập trung của Trường quân sự, thuộc quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ. Ông Huỳnh Minh Trúc thông tin thêm, cả 3 trường hợp đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngành chức năng cũng truy vết và xác định 15 trường hợp F2.

“Trong 5 trường hợp, thật sự chỉ có 3 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh ở Đồng Tháp. Còn 2 trường hợp kia chúng tôi đã tiến hành lấy mẫu trước khi cô này đi Campuchia. Với trường hợp này chúng tôi rất thận trọng khi lấy mẫu xét nghiệm, đến giờ các trường hợp F1 đã có kết quả âm tính hết", ông Trúc chia sẻ.

Chiều cùng ngày, tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ tiếp nhận 13 chuyến bay nội địa với 1.663 hành khách. Tất cả hành khách được giám sát nhiệt độ và khai báo y tế, các hành khách lưu trú tại Cần Thơ sẽ được theo dõi sức khỏe./.

Nguồn VOV