Cách làm 'mặt nạ trứng' giúp làn da luôn được khỏe, đẹp

ngày 22/05/2020

Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Trứng còn có tác dụng làm đẹp không ngờ đối với chị em phụ nữ.

Tác dụng của trứng gà

Những cô nàng bị trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám đeo bám dai dẳng. Trứng gà có thể giúp bạn loại bỏ hết những cục mụn đáng ghét ấy. Không những vậy, trứng còn giúp dưỡng ẩm da, làm sáng da, trị thâm nám, giảm dầu nhờn và se khít lỗ chân lông. Và đặc biệt thích hợp cho da khô lẫn da dầu.

Là ‘thần dược’ tuyệt vời cho da, trứng gà còn giúp trị gàu và ngắn ngừa rụng tóc.

Được xem là “khắc tinh” của mụn, chứa enzym Lysozyme giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn tận gốc, làm sạch bã nhờn do tuyến mồ hôi để lại tại lỗ chân lông. Trứng gà còn chứa vitamin B2, B3 giúp kháng khuẩn tối ưu, ngăn ngừa quá trình hình thành mụn bọc, mụn cám làm xấu da.

Trứng gà được xem như "khắc tinh" của mụn. Nguồn: Internet.

Vitamin E có chứa nhiều trong trứng giúp chống oxy hóa cực mạnh, phòng chống các gốc tự do, ngăn ngừa các tia bức xạ cực tím từ ánh nắng mặt trời dẫn đến tình trạng lão hóa. Lòng đỏ trứng gà chứa một lượng lớn hợp chất giúp cung cấp collagen cho da, giúp da trắng sáng, căng mịn và se khít lỗ chân lông.

Cách làm mặt nạ trứng gà

1. Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Một quả trứng gà tươi, tách lấy lòng trắng và lòng đỏ riêng. Dùng máy hoặc dụng cụ đánh trứng, đánh cho lòng trắng nổi bọt. Vệ sinh mặt sạch sẽ, massage da mặt nhẹ nhàng với lòng trắng trong vòng 3 phút. Để mặt nạ khô 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

2. Mặt nạ trứng gà mật ong

Một lòng trắng trứng gà

Mật ong

Nước cốt chanh

Đánh bông lòng trắng lên rồi trộn tất cả nguyên liệu với nhau. Vệ sinh mặt sạch sẽ, đắp mặt nạ trong 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước.

3. Mặt nạ trứng gà sữa chua

Trứng gà 1 quả

Sữa chua không đường

Một vài giọt nước cốt chanh

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Đánh bông lòng trắng trứng lên, cho sữa chua không đường và vài giọt nước cốt chanh vào. Đắp vào mặt và massage trong 15 – 20 phút.

Mặt nạ này cực kỳ phù hợp với da khô, sử dụng mặt nạ trứng gà sữa chua thường xuyên, da bạn sẽ căng bóng, mịn màng và da được cấp ẩm cực kỳ tốt.

4. Mặt nạ trừng gà lòng đỏ và lòng trắng

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra. Đánh lòng trắng cho nổi bọt và đắp lên mặt trong 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Để da mặt khô, dùng lòng đỏ đắp lên mặt trong thời gian tương tự và rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng mặt nạ này thường xuyên, da bạn sẽ trắng sáng lên trông thấy.

Trứng gà còn là thực phẩm quen thuộc trong thực đơn giảm cân. Nguồn: Internet.

5. Ngăn ngừa rụng tóc

Trong trứng có nhiều chất dinh dưỡng tốt như mangan, kẽm, vitamin A, B1,… có khả năng làm hạn chế tình trạng tóc xơ rối, hư tổn và chẻ ngọn.

Một lòng đỏ trứng gà

Dầu mè 1 thìa

Mật ong, nước chanh

Dầu gội đầu (hay dùng) 2 thìa

Tất cả trộn đều với nhau, gội sạch da đầu và ủ hỗn hợp trong vòng 10 phút, sau đó xả sạch lại bằng nước nhiều lần.

Không chỉ có tác dụng trong làm đẹp, trứng gà còn là thực phẩm quen thuộc trong thực đơn giảm cân. Ăn trứng gà luộc vào buổi sáng cùng với việc tập luyện khoa học bạn sẽ có một thân hình như đúng mong muốn.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp